Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM: Lần đầu tiên có Lễ hội Thời trang và Công nghệ

Ban Tổ chức thông tin về Lễ hội Thời trang và Công nghệ - Fashionology Festival 2017 tại buổi họp báo

(Thanhuytphcm.vn) - Trong 3 ngày 20, 21 và 22/10 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1), Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Tập đoàn Truyền Thông Vàng sẽ tổ chức Lễ hội Thời trang và Công nghệ - Fashionology Festival 2017.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, toàn bộ Phố đi bộ Nguyễn Huệ (dài 670m, rộng 64m) sẽ biến thành sàn diễn catwalk khổng lồ, cùng các khu vực triển lãm, mua sắm đậm dấu ấn thời trang và công nghệ của hơn 30 nhà thiết kế trong nước và khu vực cùng các thương hiệu thời trang nổi tiếng trong nước. Fashionology Festival 2017 cũng sẽ là lễ hội có nhiều bộ sưu tập thời trang được trình diễn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam với hơn 450 mẫu thời trang.

Trong 3 ngày diễn ra sự kiện, du khách trong nước và quốc tế sẽ được nhìn ngắm các bộ sưu tập độc đáo với 3 chủ đề khác nhau, là: “Bản sắc Viễn Đông” gợi lên hình ảnh thanh lịch và đài các qua các bộ sưu tập áo dài truyền thống, trang phục hippie, retro… của những nhà thiết kế trẻ (đêm 1); các bộ sưu tập độc đáo của các nhà thiết kế Đông Nam Á và bộ sưu tập “Dấu ấn Nàng Hương” của nhà thiết kế Lâm Gia Khang (đêm 2); các bộ sưu tập thời trang đa dạng và độc đáo của những sinh viên xuất sắc ngành thiết kế (đêm 3).

Fashionology Festival 2017 nhằm tạo cầu nối giới thiệu thời trang Việt với bạn bè quốc tế, đồng thời mang tinh hoa, công nghệ trình diễn mới nhất về Việt Nam. Chương trình có sự tham gia của Hiệp hội Thiết kế thời trang Đông Nam Á, bao gồm các nhà thiết kế đến từ Singapore, Malaysia, Indonesia, Campuchia, Thái Lan và Lào. Các gương mặt hoa hậu, người mẫu nổi tiếng của các nước trong khu vực cũng góp mặt trình diễn trong Lễ hội.

Bên cạnh sự độc đáo của hơn 450 bộ sưu tập thời trang, các công nghệ trình diễn cũng được mang đến lần đầu tại lễ hội như: sân khấu Boombox 2 mặt, trình diễn 3D Mapping, EDM sôi động thực hiện bởi các DJ quốc tế, công nghệ động lực học Kinetic… hứa hẹn hấp dẫn du khách và công chúng yêu thời trang lẫn công nghệ. Lễ hội còn là nơi để các doanh nghiệp, các nhà thiết kế thời trang tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh cũng như mở ra mùa mua sắm thú vị dành cho khách du lịch và người dân TP.

Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết, Lễ hội này không chỉ là sự kiện văn hóa du lịch hiện đại bởi nó kết hợp đầy đủ cảm hứng giữa thời trang và công nghệ. Đây còn là cơ hội để thu hút du khách trong nước và quốc tế đến TPHCM.

Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo