Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM lấy ý kiến người dân về các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, lễ hội

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê mong nhận được góp ý thiết thực của nhân dân cho việt xây dựng các chương trình văn hóa, nghệ thuật, lễ hội mang “thương hiệu” của TP

(Thanhuytphcm.vn) - Nhằm xây dựng TPHCM mang diện mạo, sắc màu mới với nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật, lễ hội sôi nổi thu hút người dân TP, trong nước và khách quốc tế tham gia, TP sẽ tổ chức thường niên các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, lễ hội tiêu biểu, mang nét đặc trưng của TP. Để công tác triển khai tổ chức một cách hiệu quả, phát huy tinh thần dân chủ, thu hút sự đồng tình, hưởng ứng, tham gia của đông đảo quần chúng nhân dân, sáng 1/11, TPHCM đã giới thiệu 13 sự kiện văn hóa, nghệ thuật, lễ hội nổi bật nhằm lấy ý kiến góp ý của các tầng lớp nhân dân.

Theo đó, TP sẽ nhận góp ý gửi về hộp thư điện tử: gopysukienvhnt@gmail.com hoặc Phòng Văn hóa - Văn nghệ Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM (127 Trương Định, phường 7, Quận 3) từ ngày 2 đến hết ngày 15/11 với 3 nội dung trọng tâm, là: trong 13 sự kiện văn hóa, nghệ thuật, lễ hội được đề cử, nên chọn những sự kiện nào để tổ chức thường niên; góp ý, hiến kế nội dung, cách thức tổ chức sự kiện văn hóa, nghệ thuật, lễ hội đặc sắc, mang nét riêng của TP, đảm bảo tính phục vụ cộng đồng, thu hút khách du lịch; góp ý cụ thể thời điểm, không gian tổ chức các sự kiện.

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê cho biết những năm qua TPHCM đã tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật, lễ hội phục vụ nhân dân và du khách, cũng đã đến lúc phải nhìn lại, đánh giá hiệu quả nhằm chọn lọc để xây dựng được những sự kiện thực sự đặc sắc mang sắc thái riêng của TP. Đây cũng nhằm góp phần phát triển văn hoá, đưa thành tựu ở lĩnh vực văn hóa bắt kịp bước phát triển của kinh tế và nhiều lĩnh vực khác.

Ngoài việc tiếp nhận ý kiến của nhân dân, TP sẽ tổ chức nhiều tọa đàm, đối thoại thường xuyên với các văn nghệ sĩ, nhà nghiên cứu, người làm công tác tổ chức văn hóa, các đối tượng khán giả… để tiếp tục đón nhận các ý kiến, chọn lựa hiệu quả những sự kiện xây dựng diện mạo văn hoá TP. “TP mong rằng những lựa chọn dựa trên góp ý của người dân sẽ phục vụ hiểu quả, nâng cao nhu cầu đời sống tinh thần của nhân dân TP, thu hút sự thâm gia của đông đảo quần chúng nhân dân vì văn hoá là dành cho nhân dân, để nhân dân thụ hưởng, chứ không chỉ là những sự kiện của riêng ban tổ chức”, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê chia sẻ.

13 sự kiện văn hóa, nghệ thuật, lễ hội được Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM và Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM lựa chọn đề xuất gồm:

- Đường hoa Nguyễn Huệ vào dịp Tết Nguyên đán Âm lịch

- Hội Hoa Xuân Tết Nguyên đán

- Lễ hội Áo dài TPHCM

- Lễ hội Nghinh Ông - Cần Giờ

- Liên hoan Nghệ thuật hàn lâm “Giai điệu Mùa Thu”

- Lễ hội TPHCM “Ngôi nhà chung của chúng ta”

- Liên hoan Văn hóa nghệ thuật dân gian Việt Nam

- Liên hoan Hợp xướng TPHCM mở rộng

- Ngày hội Văn hóa đọc

- Ngày hội Gia đình hạnh phúc

- Cuộc thi Tài năng Diễn viên sân khấu cải lương - Giải thưởng Trần Hữu Trang

- Lễ hội Âm nhạc Quốc tế TPHCM

- Liên hoan Nhạc kèn TPHCM

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo