Thứ Sáu, ngày 27 tháng 9 năm 2024

TPHCM luôn đồng hành cùng TP Osaka vun đắp mối quan hệ tốt đẹp giữa hai địa phương

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan tiếp ông Takahashi, Phó Thị trưởng Thành phố Osaka, Nhật Bản

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 23/9, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã tiếp ông Takahashi, Phó Thị trưởng Thành phố Osaka, Nhật Bản đến chào xã giao, nhân dịp tham dự chương trình Đối thoại Hữu nghị TPHCM lần 2 (FD 2024) và Diễn đàn Kinh tế TPHCM (HEF 2024) lần 5 năm 2024.

Tại buổi tiếp, ông Takahashi cảm ơn chính quyền TPHCM đã mời đoàn Thành phố Osaka tham dự chuỗi sự kiện của TPHCM lần này. Ông Takahashi bày tỏ vui mừng khi Thành phố Osaka và TPHCM đã cùng ký kết gia hạn bản ghi nhớ hợp tác giữa 2 thành phố trong tháng 5/2024 vừa qua và hai địa phương tiếp tục chia sẻ nhiều tương đồng về định hướng phát triển, đặc biệt là ưu tiên phát triển kinh tế bền vững và xây dựng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu tăng trưởng bền vững.

Ông Takahashi mong muốn sẽ trình bày những dự án phát triển đô thị bền vững của Thành phố Osaka trong các sự kiện sắp tới và ông cũng mong muốn được học hỏi, gợi ý từ những kinh nghiệm của thành phố khác để giúp xây dựng cho Thành phố Osaka.

Ông Takahashi cho biết, năm 2025, triển lãm quốc tế Osaka Expo 2025 dự kiến tổ chức tại Thành phố Osaka và trong hoạt động triển lãm sẽ có các công nghệ xử lý rác thải không carbon sẽ rất hữu ích. Ông Takahashi trân trọng mời lãnh đạo TPHCM đến tham dự các hoạt động của Thành phố Osaka vào năm sau.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đánh giá cao quan hệ tốt đẹp Việt Nam và Nhật Bản, trong đó có TPHCM và Osaka. Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan nhấn mạnh, quan hệ hợp tác giữa TPHCM với Osaka là một trong những quan hệ hợp tác sôi động, hiệu quả nhất trong hợp tác quốc tế cấp địa phương của TPHCM. Osaka cũng được xác định là một trong 12 địa phương trọng điểm thuộc các nước là đối tác chiến lược của Việt Nam mà TPHCM sẽ ưu tiên thúc đẩy quan hệ trong giai đoạn từ đây đến năm 2025.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan tin tưởng trên cơ sở Bản ghi nhớ về quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa TPHCM và Thành phố Osaka vừa được ký kết, hai địa phương có nhiều cơ hội để hiện thực hóa các cơ hội cũng như khai thác tiềm năng hợp tác giữa hai bên, nhất là trong lĩnh vực thương mại và đầu tư, môi trường và quản lý nước, phát triển nguồn nhân lực.

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan khẳng định, TPHCM sẽ luôn phối hợp, đồng hành cùng Osaka, không ngừng vun đắp mối quan hệ tốt đẹp giữa hai địa phương, qua đó góp phần củng cố tình đoàn kết, sợi dây gắn bó giữa hai nước, hai dân tộc.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo