Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM mở liên hoan và cuộc thi guitar quốc tế

SIGF 2018 có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ guitar cổ điển nổi tiếng trong nước và quốc tế

(Thanhuytphcm.vn) - Liên hoan và cuộc thi Guitar quốc tế Sài Gòn 2018 (Saigon International Guitar Festival & Competition - SIGF) sẽ diễn ra tại Nhạc viện TPHCM từ ngày 31/10 đến 4/11 với 5 buổi hòa nhạc, 4 buổi thi và nhiều lớp học, workshop, thuyết trình về đàn và nghệ thuật biểu diễn guitar.

Được tổ chức lần đầu vào năm 2014, đến nay, SIGF đã dần trở thành một nét văn hóa đặc biệt của TP, là điểm hẹn của các tài năng trẻ guitar Việt Nam, các nghệ sĩ guitar tên tuổi trên thế giới và khu vực. Trong 5 năm qua, SIGF đã đón nhiều nghệ sĩ guitar nổi tiếng quốc tế, như: Gerard Abiton, Jeremy Jouve (Pháp), Anton Baranov (Nga), Rene Izquierdo (Cuba - Mỹ), Paul Cesarczyk (Ba Lan - Mỹ), Leon Koudelak (Czech), Andras Csaki (Hungary), Lê Hoàng Minh (Việt - Úc)…

SIGF 2018 khai màn vào tối 31/10 với đêm hòa nhạc “Italian voices to Chaconne by the master” do các nghệ sĩ danh tiếng Gerard Abiton (Pháp), Lorenzo (Ý) và Thu Lê trình diễn. Đặc biệt, tiết mục hòa tấu mở màn do 40 guitars trẻ đến từ Hà nội, TPHCM và Cần Thơ biểu diễn với các tác phẩm được sáng tác mới cho hòa tấu guitar. Tiết mục còn có sự hiện diện của tác giả người Anh Mark Houghton.

SIGF 2018 còn mang đến cho khán thính giả yêu thích guitar cổ điển những buổi hòa nhạc hấp dẫn: “Serenade of the Festival” (1/11) lấy cảm hứng từ tác phẩm Serenade nổi tiếng của nhạc sĩ tài hoa Franz Schubert với sự tham gia biểu diễn của nghệ sĩ guitar Kim Chung (Việt Nam), Leon Koudelak (Czech), và phần trình diễn song tấu giữa guitar và mandoline của hai nghệ sĩ Carlo Aonzo (Ý) và Rene Izquierdo (Cuba - Mỹ); chương trình “Hòa nhạc hữu nghị” (2/11) giữa các nghệ sĩ Việt Nam và Nhật Bản; đêm nhạc “Romance in the Night” (3/11) với sự tham gia của nghệ sĩ Salvatore Foderà (Ý), Paul Cesarczyk (Ba Lan - Mỹ), Rene Izquierdo (Cuba - Mỹ); khép lại SIGF 2018 là chương trình “The magic of guitar” (4/11) được trình diễn bởi nghệ sĩ Tomonori Arai (Nhật Bản) và Rene Izquierdo (Cuba - Mỹ).

Đặc biệt, lần đầu tiên sau 5 năm, SIGF 2018 cũng tổ chức một cuộc thi guitar cổ điển quy mô Đông Nam Á với 3 bảng: Bảng mở rộng (không giới hạn tuổi), Bảng dành cho thí sinh dưới 18 tuổi và Bảng dành cho thí sinh không chuyên (chưa được đào tạo tại các học viện, nhạc viện chính quy trong nước, chỉ dành cho thí sinh Việt Nam). Cuộc thi đã nhận được sự đăng ký tham gia của các thí sinh đến từ: Thái Lan, Indonesia, Philippines và nhiều tỉnh thành trong cả nước. Đây được xem là tâm điểm chú ý và nhận được nhiều sự quan tâm nhất tại SIGF lần này.

Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo