Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Thành phố Kagoshima (Nhật Bản)

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm tiếp ông Hiroyuki Mori, Thị trưởng TP Kagoshima, tỉnh Kagoshima (Nhật Bản)

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 19/11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã có buổi tiếp xã giao ông Hiroyuki Mori, Thị trưởng TP Kagoshima, tỉnh Kagoshima (Nhật Bản).

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm bày tỏ vui mừng khi ông Hiroyuki Mori và đoàn đại biểu TP Kagoshima, tỉnh Kagoshima (Nhật Bản) quay trở lại thăm TPHCM; cũng như cảm ơn ông Hiroyuki Mori đã có sự quan tâm đến người Việt đang sinh sống tại TP Kagoshima, tỉnh Kagoshima (Nhật Bản). Đồng thời cho biết, nhân dân Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng luôn đánh giá cao mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng với Nhật Bản trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, du lịch, trao đổi nhân dân.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cũng vui mừng chia sẻ với ông Hiroyuki Mori, sau chuyến thăm của Ngài Thống đốc tỉnh Kagoshima tới TPHCM vừa qua, đã có 2 doanh nghiệp của tỉnh Kagoshima (Nhật Bản) đầu tư vào TPHCM với tổng vốn đầu tư khoảng 1 triệu USD. Hiện nay, Nhật Bản có khoảng 1.200 dự án đầu tư vào TPHCM với tổng vốn đạt hơn 4 tỷ USD, đứng vị trí thứ 5 trên tổng số 100 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào TP.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cho rằng: Chế biến thực phẩm là một trong những ngành mũi nhọn của TP Kagoshima, tỉnh Kagoshima (Nhật Bản). Đây cũng là một trong những ngành công nghiệp trọng điểm mà TPHCM muốn phát triển. Vì vậy, TPHCM mong rằng, sau chuyến thăm của ông Hiroyuki Mori, hai bên sẽ tìm được lĩnh vực hợp tác chung. Theo đồng chí Lê Thanh Liêm, TP Kagoshima, tỉnh Kagoshima (Nhật Bản) là cửa ngõ của Nhật Bản với các nước khu vực Đông Nam Á. Vì vậy, mong muốn TP Kagoshima, tỉnh Kagoshima (Nhật Bản) hợp tác với Việt Nam, trong đó có TPHCM trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục.

Ông Hiroyuki Mori, Thị trưởng TP Kagoshima, tỉnh Kagoshima (Nhật Bản) cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian tiếp đoàn và bày tỏ ấn tượng về sự phát triển của TP, chúc TPHCM ngày càng phát triển trong tương lai. Đồng thời cho biết, trong những năm gần đây, lượng người dân Việt Nam tới sinh sống tại TP Kagoshima ngày một tăng.

Ông Hiroyuki Mori cho hay: TP Kagoshima luôn dành sự quan tâm đến việc giao lưu hợp tác với các nước Đông Nam Á và mong muốn phát triển thêm mối giao lưu văn hóa, giáo dục với Việt Nam. Thành phố Kagoshima cố gắng đầu tư nhiều hơn nữa với TPHCM và các tỉnh, thành Việt Nam.

Đình Lý

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo