Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM mong muốn Hà Lan hỗ trợ giải quyết tình trạng sụt lún và ngập nước

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Nienke Trooster

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 3/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Nienke Trooster và Tân Tổng lãnh sự Hà Lan tại TPHCM Cacel Richter.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân vui mừng đón Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Nienke Trooster và Tân Tổng lãnh sự Hà Lan tại TPHCM Cacel Richter đến thăm và làm việc tại TP. Đồng chí cho biết, hiện nay TP đang đối mặt với tình trạng sụt lún và ngập nước nên mong muốn Hà Lan hỗ trợ trong việc giải quyết các tình trạng nêu trên. Cũng như mong muốn Ban Quản lý nước của Hà Lan và Trung tâm Điều hành Chương trình chống ngập nước TP nghiên cứu triển khai dự án xây dựng hồ điều tiết chống ngập nước ở Quận 4; đồng thời hỗ trợ giải quyết tình trạng xâm nhập mặn cho TP.

Cũng tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thống nhất với phía Hà Lan trong việc xây dựng nhà máy bán dẫn vi mạch ở TPHCM và sẽ có ý kiến để các đơn vị liên quan hợp tác chặt chẽ với phía Hà Lan trong việc xây dựng nhà máy sớm đi vào hoạt động. Cũng như đánh giá cao sự quan tâm của các doanh nghiệp Hà Lan đối với dự án nâng cấp mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất và sàn đấu giá hoa ở TPHCM.

Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Nienke Trooster cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã dành thời gian tiếp đoàn; đồng thời bày tỏ niềm vui và chúc mừng Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trên cương vị mới. Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Nienke Trooster cho biết: Hà Lan sẵn sàng chia sẻ kiến thức cho Việt Nam trong lĩnh vực quản lý tài nguyên nước; cũng như trong vấn đề giải quyết tình trạng sụt lún đất nền và ứng phó với tình trạng biến đổi khí hậu.

Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Nienke Trooster cũng cho hay: Hiện nay, một số doanh nghiệp của Hà Lan quan tâm đến vấn đề hợp tác trong lĩnh vực hàng không với Việt Nam và quan tâm đến dự án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất; đầu tư nhà máy sản xuất vi mạch, công nghệ bán dẫn ở TPHCM; hợp tác với Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một thành viên (SATRA) để hình thành chợ đấu giá hoa ở TPHCM.

Đình Lý

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo