Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM mong muốn hợp tác về du lịch, thương mại nông sản với TP Edessa (Hy Lạp)

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm tiếp 3 Phó Thị trưởng TP Edessa (Hy Lạp)

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 16/4, tại buổi tiếp 3 Phó Thị trưởng TP Edessa (Hy Lạp) đến thăm và làm việc tại TPHCM, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm khẳng định TPHCM luôn hoan nghênh và tạo điều kiện cho doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Hy Lạp đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại TP, nhất là các lĩnh vực Hy Lạp có thế mạnh, phù hợp với nhu cầu phát triển của TP.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Hy Lạp; cảm ơn Chính phủ Hy Lạp đã luôn ủng hộ Việt Nam tại các diễn đàn đa phương trên thế giới như Liên hiệp quốc, UNESCO… Tuy nhiên, quan hệ giữa TPHCM và Hy Lạp vẫn còn khiêm tốn với kim ngạch hai chiều năm 2017 chỉ đạt 37 triệu USD, chưa xứng với tiềm năng của hai bên. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm mong muốn ngài Phó Thị trưởng sẽ là cầu nối thúc đẩy hơn nữa quan hệ kinh tế giữa TPHCM và Hy Lạp, đặc biệt là hợp tác về du lịch, thương mại nông sản với TP Edessa.

Thay mặt đoàn, Phó Thị trưởng Anastasios Diou cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian đón tiếp và cho biết, chuyến thăm lần này của đoàn nhằm tìm hiểu về đất nước, văn hóa và lịch sử của Việt Nam; đồng thời thiết lập quan hệ hữu nghị với một số tỉnh, thành như Hà Nội, TPHCM và Nghệ An. Phó Thị trưởng Anastasios Diou cho biết với vai trò của mình, ông sẽ nỗ lực hết mình để thúc đẩy mối quan hệ hai nước cũng như tăng cường hợp tác ở các lĩnh vực kinh tế, giao lưu văn hóa...

H.Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo