Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM mong muốn hợp tác với tỉnh Aomori, Nhật Bản về phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tiếp 3 Thị trưởng thuộc tỉnh Aomori (Nhật Bản)

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 12/1, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi tiếp 3 Thị trưởng thuộc tỉnh Aomori (Nhật Bản) đến TPHCM tổ chức sự kiện “Hội chợ thực phẩm Aomori Nhật Bản 2018”.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong bày tỏ vui mừng khi quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam – Nhật Bản ngày càng phát triển và lớn mạnh. Đồng chí cho biết tại Việt Nam, hệ thống siêu thị Nhật Bản khá phong phú và người Việt Nam có tâm lý chuộng hàng hóa Nhật Bản. Hiện Việt Nam đã xuất khẩu sang Nhật Bản thanh long và xoài; tương lai sẽ tăng cường xuất khẩu đa dạng mặt hàng sang Nhật Bản.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết, với mong muốn trở thành nơi nghiên cứu, phát triển, cung cấp giống nông sản và trung chuyển nông sản cho toàn vùng Đông Nam bộ Việt Nam, TPHCM rất muốn hợp tác với các địa phương Nhật Bản, trong đó có tỉnh Aomori về lĩnh vực phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Qua đó, các sản phẩm hàng hóa và doanh nghiệp tỉnh Aomori có thể hiện diện nhiều hơn tại TP.

Ông Kobayashi Makota, Thị trưởng TP Hachinohe thuộc tỉnh Aomori, đại diện đoàn công tác cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo TP và cho biết tỉnh đang nỗ lực xúc tiến đưa nông sản đến với người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là sản phẩm táo của vùng Aomori. Ông Kobayashi Makota hy vọng hội chợ lần này là cơ hội để tiếp xúc nhiều hơn với người tiêu dùng TP, quảng bá các sản phẩm của vùng và tìm kiếm sự hợp tác về nông nghiệp, thủy hải sản với TPHCM.

H. Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo