Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM mong muốn New Zealand hỗ trợ trong lĩnh vực giáo dục

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm trao quà lưu niệm cho ông Grant MePherson, Tổng Giám đốc Điều hành Cơ quan Giáo dục New Zealand

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 22/3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm tiếp xã giao ông Grant MePherson, Tổng Giám đốc Điều hành Cơ quan Giáo dục New Zealand.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm gửi lời chia buồn sâu sắc đến Chính phủ và người dân New Zealand, đặc biệt đến gia đình và người thân của nạn nhân trong vụ xả súng tại Christchurch vào thứ 6 tuần trước.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cho biết: Hiện nay, quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và New Zealand phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực, nhất là hợp tác về kinh tế, khởi nghiệp, sáng tạo, văn hóa, giáo dục và đào tạo. Đồng thời, bày tỏ sự phấn khởi khi nhiều sinh viên Việt Nam, trong đó có TPHCM chọn New Zealand là điểm đến du học. Đặc biệt, vào tháng 1 vừa qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand đã công bố học bổng dành cho học sinh bậc Trung học Việt Nam. Điều này cho thấy tình cảm và sự quan tâm đặc biệt của New Zealand dành cho đất nước Việt Nam và TPHCM. Đây cũng là cơ hội để học sinh TP sớm được tiếp cận và khám phá nền giáo dục chất lượng hàng đầu thế giới tại New Zealand.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm cho hay: Hiện nay, Cơ quan Giáo dục New Zealand đã ký kết hợp tác với Sở Giáo dục và Đào tạo TP, đây là cơ sở để hai bên tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác về giáo dục và văn hóa giữa New Zealand và TPHCM. Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm, giáo dục là một trọng tâm của TP hiện nay, 1 trong 7 chương trình đột phá của TP nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực TP theo chuẩn quốc tế và khu vực, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng TPHCM thông minh và hội nhập quốc tế trong kỷ nguyên 4.0.

Vì vậy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm mong muốn ông Grant MePherson giúp kết nối tạo, điều kiện để các sinh viên, cán bộ trong những lĩnh vực xây dựng TP thông minh, khởi nghiệp sáng tạo, an toàn thực phẩm của TP có thể tham gia các chương trình đào tạo, trao đổi, học tập kinh nghiệm tại các Viện nghiên cứu, trường đại học, các công ty, tập đoàn của New Zealand trong thời gian tới. Đồng thời, Cơ quan Giáo dục New Zealand tiếp tục cấp học bổng cho học sinh, sinh viên của TP, đề xuất các chương trình đào tạo nhằm góp phần phát triển chất lượng nguồn nhân lực cho TP.

Ông Grant MePherson, Tổng Giám đốc Điều hành Cơ quan Giáo dục New Zealand cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian tiếp đoàn, cũng như chia buồn đến Chính phủ và người dân New Zealand về vụ xả súng vào thứ 6 tuần trước. Đồng thời cho biết, New Zealand là đất nước hòa bình, an toàn và Chính phủ sẽ bảo vệ du học sinh đến du học.

Ông Grant MePherson cho hay: Dù New Zealand mới công bố học bổng dành cho cấp Trung học Việt Nam, nhưng đã nhận được nhiều sự quan tâm của học sinh. New Zealand đánh giá cao sự hỗ trợ và quan tâm của UBND TPHCM trong việc tăng cường hợp tác giáo dục giữa hai bên. Ngoài giáo dục, New Zealand mong muốn bồi dưỡng kỹ năng kiến thức cho giới trẻ, đặc biệt là lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Đình Lý
 Từ khóa
New Zealand

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo