Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

TPHCM: Người dân bắt đầu quay về sau kỳ nghỉ Tết

Người dân đi xe máy trên Quốc lộ 1A (huyện Bình Chánh) đổ về TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 10/2, tức mùng 6 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, ngày cuối cùng trong đợt nghỉ Tết Nguyên đán nên từ sáng sớm người dân từ miền Tây ùn ùn đổ về TPHCM gây kẹt xe, ùn ứ một vài địa điểm trên Quốc lộ 1A trên địa bàn các tỉnh như: Long An, Tiền Giang, Bến Tre… Tuy nhiên, các cửa ngõ vào thành phố còn khá thông thoáng.

Ông Đặng Nguyễn Nguyên Huân, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe miền Tây cho biết, do có sự chuẩn bị và phân luồng tốt nên đến nay tình hình an ninh trật tự tại bến vẫn đảm bảo, tuy đông nhưng chưa  quá tải, hành khách được đi đến nơi về đến chốn. Dự kiến, từ đêm nay đến sáng sớm ngày mai (mùng 7 tết), bến xe này sẽ đón trên 50.000 hành khách quay trở lại TPHCM làm việc, học tập sau kỳ nghỉ Tết.

Ghi nhận tại khu vực cầu Bình Triệu, cửa ngõ phía Đông của thành phố, dòng xe khách đi qua ngã tư Bình Phước từ các tỉnh Tây Nguyên, miền Bắc vào Bến xe miền Đông kết hợp với dòng xe đi từ miền Trung từ hướng Hàng Xanh đổ vào đã gây ra tình trạng tập trung khá đông ngay trước khu vực Bến xe miền Đông.

Theo lãnh đạo bến xe miền Đông, trong sáng nay, lượng khách đổ về bến xe miền Đông cũng khá đông. Nhiều nhất là hành khách từ các tỉnh miền Trung như Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên, Quảng Ngãi, Quảng Nam… Tuy nhiên tình trạng này đã được lực lượng chức năng xử lý nhanh. Đến trưa nay, tình hình giao thông tại khu vực này khá thông thoáng do lượng xe khách vào bến đã giảm hẳn.

Trên tuyến quốc lộ 1A, Xa lộ Hà Nội, cửa ngõ phía Bắc của thành phố, các phương tiện đông nhưng vẫn di chuyển thuận lợi.

Riêng tại bến phà Cát Lái, hướng từ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai về Quận 2, TPHCM, lượng người và phương tiện đông.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Giám đốc Xí nghiệp Quản lý phà Thanh niên xung phong - đơn vị quản lý bến phà này cho biết: Dự báo khoảng 16 giờ chiều nay, sẽ có trên 80.000 lượt người, phương tiện di chuyển qua phà để về TP.

Theo ông Tuấn, bến phà Cát Lái đã bố trí thêm 2 phà loại 200 tấn để đảm bảo nhu cầu đi lại lớn của người dân sau Tết. Hiện bến phà cũng đã chủ động các phương án nên việc điều phối, tùy theo lưu lượng ở đầu bến nào đông thì tăng cường bỏ chuyến ở đầu bến bên kia để xử lý tình huống, giải tỏa lượng hành khách nhanh nhất.

Lãnh đạo Ga Sài Gòn cho biết, trong 2 ngày cao điểm là hôm nay và ngày mai (mùng 7 tết), Ga Sài Gòn tập trung mọi nguồn lực để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của hành khách. Dự kiến chỉ trong hai ngày cao điểm sẽ có khoảng 35.000 hành khách từ các tỉnh đổ về TP.

Bên trong nội đô, các tuyến đường ngày thường hay ùn tắc giao thông vào buổi sáng thì hôm nay cũng khá thông thoáng.

Hoàng Hải
 Từ khóa
Tết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo