Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM: Phát hiện 16 người dương tính với cúm mùa A/H1N1

(Thanhuytphcm.vn) - Thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM cho biết,  Bệnh viện Từ Dũ vừa thông báo có 23 trường hợp có triệu chứng nhiễm siêu vi hô hấp tại Khoa Nội soi của Bệnh viện. Kết quả xét nghiệm sáng 2/6 cho thấy đã phát hiện 16 người dương tính với cúm mùa A/H1N1.

Ca bệnh đầu tiên khởi phát ngày 30/5 và các ca còn lại khởi phát trong ngày 1/6. Tất cả các trường hợp này đều có triệu chứng nhẹ như: sốt, ho, nhức mỏi, không ghi nhận trường hợp nào có diễn tiến nặng, suy hô hấp.

Ngay sau khi phát hiện các ca bệnh, Bệnh viện Từ Dũ đã khẩn trương hội chẩn với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP và báo cáo Sở Y tế TP và Trung tâm Y tế Dự phòng TP để tiến hành các biện pháp dự phòng như: cách ly, vệ sinh khử khuẩn,... Bệnh viện Từ Dũ đã cho tiến hành tổng vệ sinh khử khuẩn toàn bộ bệnh phòng tại khu vực xảy ra chùm ca bệnh, đồng thời tăng tần suất khử khuẩn thông thường đối với các khu vực còn lại của bệnh viện; hướng dẫn và triển khai các biện pháp phòng ngừa (đeo khẩu trang, tăng cường rửa tay) cho bệnh nhân và thân nhân tại khoa Nội soi. Sau khi nhận được tin báo, Bệnh Nhiệt đới TP đã cử nhân viên y tế sang hội chẩn, lấy mẫu máu các bệnh nhân tại bệnh viện.

Đại diện Trung tâm Y tế dự phòng TP cho biết, tất cả những người có triệu chứng viêm hô hấp đều đã được điều trị bằng Tamiflu. Khi đủ điều kiện xuất viện các bệnh nhân sẽ được cơ quan Y tế dự phòng tiến hành theo dõi sức khỏe tại nhà. Trước khi xuất viện, các bệnh nhân này đều được tư vấn về các biện pháp phòng chống lây nhiễm tại cộng đồng. Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM sẽ tổ chức theo dõi đối với các bệnh nhân cư ngụ tại TP. Các bệnh nhân cư ngụ tại tỉnh khác sẽ được báo cáo về Viện Pasteur TPHCM để triển khai theo dõi theo hệ thống. Trung tâm Y tế dự phòng TP sẽ tiến hành phối hợp với bệnh viện trong việc kiểm soát lây nhiễm và hạn chế phát sinh ca bệnh mới.

S.Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo