Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM quan tâm bảo vệ, chăm sóc trẻ em

Các em thiếu nhi được tham quan tại Thảo cầm viên Sài Gòn.

(Thanhuytphcm.vn) – Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM vừa báo cáo sơ kết 5 năm tình hình thực hiện quyết định số 535/QĐ-Ttg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện khuyến nghị của Ủy ban về quyền trẻ em của Liên hiệp quốc.

Theo báo cáo, trong những năm qua, công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em của TPHCM luôn được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và các tổ chức xã hội trên địa bàn TP. Từ kết quả đó đã giúp cho công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn TP đạt một số kết quả nhất định như thực hiện nhóm quyền sống còn của trẻ em; nhóm quyền được bảo vệ của trẻ em; nhóm quyền được phát triển; quyền tham gia của trẻ em.

Cụ thể, từ năm 2010 đến nay, lãnh đạo TP tổ chức gặp mặt trẻ em hằng năm để lắng nghe tâm tư nguyện vọng đề xuất, kiến nghị của trẻ em TP, từ đó có trao đổi, phản hồi, chỉ đạo cụ thể nhằm đáp ứng yêu cầu nguyện vọng chính đáng của trẻ em. Từ những kiến nghị, đề xuất của trẻ em, TP đã xây dựng các điểm vui chơi giải trí ở nơi công cộng; xây dựng 22 phòng chiếu phim 3D phục vụ cho trẻ em; đẩy mạnh các giải pháp thực hiện cải thiện môi trường sống, cải thiện hệ thống giao thông công cộng thân thiện và an toàn với trẻ em; đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường hoạt động ngoại khoá cho học sinh.

Bên cạnh đó, TP còn thành lập Hội đồng trẻ em TP gồm 55 đại biểu được tuyển chọn học sinh từ 9 đến 16 tuổi đang học tập tại TP có tinh thần đoàn kết, yêu thương và giúp đỡ người xung quanh, xếp loại hạnh kiểm tốt, có thành tích tốt trong học tập, có kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng trình bày, phát biểu tích cực, tham gia hoạt động đội và phong trào thiếu nhi tại địa phương. Đặc biệt, trong các kỳ họp, các thành viên Hội đồng trẻ em bầu ra 1 chủ tịch và 2 phó chủ tịch điều hành kỳ họp và tổng hợp ý kiến gửi đến HĐND TP.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo