Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM ra quân thực hiện Năm An toàn giao thông 2021

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trao cờ lệnh phát động Năm ATGT 2021.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 8/1, Ban An toàn giao thông TPHCM tổ chức lễ phát động ra quân thực hiện Năm An toàn giao thông 2021 gắn với phòng, chống dịch COVID-19 trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội xuân 2021. Tham dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong; Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng; đại diện các sở, ngành, quận, huyện.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, sự cố gắng của các sở, ban, ngành, tổ chức đoàn thể và nhân dân TP trong công tác kéo giảm tai nạn giao thông, khắc phục ùn tắc giao thông, góp phần quan trọng vào việc xây dựng TP.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết: Năm 2020, tai nạn giao thông trên địa bàn TP được kéo giảm sâu nhất so với những năm gần đây trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Cụ thể, trong năm 2020, số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn TPHCM giảm 13,8%, số người chết giảm 12% và số người bị thương giảm 15,2%.

Tuy nhiên, tình hình giao thông trên địa bàn TP vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế ảnh hưởng đến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP. Trong đó, ý thức tuân thủ Luật Giao thông đường bộ của một bộ phận người dân còn hạn chế. Số người chết vì tai nạn giao thông giảm nhưng vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ cao nếu không có nhiều giải pháp đồng bộ và quyết liệt.

Xe tuyên truyền an toàn giao thông sau lễ ra quân. Xe tuyên truyền an toàn giao thông sau lễ ra quân.

Theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, trong năm 2021, TPHCM quyết tâm kéo giảm ít nhất 5% - 10% số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông so với năm 2020.

Vì vậy, để đạt được mục tiêu trên, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đề nghị các sở, ngành, quận, huyện xác định công tác kéo giảm tai nạn giao thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm phải thực hiện. Đồng thời, tất cả cán bộ, công chức, người lao động và Nhân dân TP tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm, chấp hành nghiêm quy định về trật tự an toàn giao thông.

Về phía chính quyền TP, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết: TP sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác quản lý, sử dụng và đảm bảo trật tự lòng đường, vỉa hè; kết hợp giữa tuyên truyền và kiểm tra, xử lý vi phạm để đạt hiệu quả cao nhất. Đồng thời, ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ trong công tác đảm bảo an toàn giao thông, nhất là ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong quản lý, giám sát và xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Phấn đấu hoàn thành Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị giai đoạn 2 trong năm 2025.

Hải Liên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo