Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM: Sẵn sàng phương án đưa học sinh, sinh viên đi học trở lại

Hướng dẫn trẻ em đeo khẩu trang khi đến trường. (Ảnh: L.Hồ)

(Thanhuytphcm.vn) - Nhằm chuẩn bị tốt công tác phòng chống dịch bệnh để đón học sinh đi học lại, Thường trực UBND TP vừa có công văn đề nghị Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Y tế rà soát việc tiêu độc, khử trùng tại các trường học, cơ sở giáo dục, đào tạo, sẵn sàng phương án đưa học sinh, sinh viên của thành phố đi học trở lại. Báo cáo số liệu cụ thể, bao gồm luôn tổng số trường lớp, số học sinh các bậc học, số giáo viên, nhân viên các trường trước ngày 14/2/2020.

Trước đó, liên quan đến thông tin giả mạo trên mạng xã hội xoay quanh việc học sinh nghỉ học do dịch Covid-19, Sở GD-ĐT đã có công văn gửi đến Trưởng Phòng GD & ĐT các quận huyện; Hiệu trưởng các Trường THPT; Giám đốc các Trung tâm GDTX và các Trung tâm GDNN - GDTX cùng các đơn vị trực thuộc. Trong đó, Sở cho biết đã báo cáo tình hình phòng, chống dịch Covid - 19 của ngành giáo dục và xin ý kiến chỉ đạo, quyết định thời gian đi học lại của học sinh.

Sở GD-ĐT đề nghị Thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục khẩn trương thông tin đầy đủ, chính xác cho toàn thể cán bộ - giáo viên - nhân viên toàn ngành. Đồng thời, thông qua hệ thống Cổng Thông tin điện tử, hệ thống liên lạc trực tuyến với phụ huynh và qua đội ngũ giáo viên, nhất là giáo viên chủ nhiệm, thông tin chính xác đến với toàn thể phụ huynh, học sinh. Ngoài ra, các đơn vị cần thường xuyên cập nhật các văn bản chỉ đạo, thông tin về tình hình dịch Covid - 19 trên Cổng Thông tin điện tử của Sở Giáo dục và Đào tạo, của Sở Y tế và các cơ quan thông tin chính thống khác.

H. Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo