Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM: Tạm ngưng các hoạt động dạy - học, hoạt động giáo dục trực tiếp từ ngày 10/5

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 6/5, UBND TPHCM đã có công văn khẩn về tạm ngưng các hoạt động dạy - học trên địa bàn TPHCM.

Theo nội dung công văn, UBND TPHCM chỉ đạo tạm ngưng các hoạt động dạy - học, hoạt động giáo dục trực tiếp tại các đơn vị, cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp (sau đây gọi tắt là cơ sở giáo dục) trên địa bàn TPHCM từ ngày 10/5/2021 cho đến khi có thông báo mới. Học sinh mầm non dừng đến trường từ ngày 10/5/2021.

Công văn nêu rõ, các cơ sở giáo dục phổ thông tiếp tục thực hiện nhiệm vụ giảng dạy theo hình thức dạy và học trên mạng internet, đảm bảo đủ thời lượng, kiến thức, kỹ năng để hoàn tất chương trình năm học 2020 - 2021 theo quy định. Riêng đối với học sinh lớp 9 và lớp 12, để đảm bảo chất lượng cho kỳ thi cuối cấp và kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021, tùy theo điều kiện cụ thể, Hiệu trưởng các trường có thể cân nhắc, xây dựng phương án duy trì tổ chức học tập trực tiếp, báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo (đối với các trường trung học phổ thông và trường liên cấp) hoặc Phòng Giáo dục và Đào tạo (đối với các trường trung học cơ sở) và chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh và các cán bộ - giáo viên - nhân viên, tuân thủ đầy đủ các tiêu chí được qui định tại Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID - 19 đối với các cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn TPHCM và các qui định về phòng, chống dịch bệnh của Trung ương và TP, đặc biệt là yêu cầu 5K.

Đối với các hoạt động dạy - học không thể tổ chức dạy trên mạng internet như thí nghiệm, thực tập,... tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở giáo dục đại học và cao đẳng, thủ trưởng các đơn vị này có thể cân nhắc chủ động quyết định và chịu trách nhiệm lựa chọn hình thức, cách thức triển khai phù hợp nhưng phải đảm bảo thực hiện đầy đủ theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19. Thực hiện nghiêm chỉ đạo của trung ương và TP, đặc biệt là yêu cầu 5K.

UBND TP yêu cầu, cán bộ - giáo viên - nhân viên thuộc các cơ sở giáo dục trên địa bàn TPHCM tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ chuyên môn theo quy định để hoàn tất chương trình năm học 2020-2021. Cho phép các cơ sở giáo dục tổ chức kiểm tra lại, kiểm tra bổ sung đối với các trường hợp học sinh, sinh viên chưa hoàn tất kỳ kiểm tra định kỳ học kỳ II năm học 2020 - 2021. Cùng với đó là tổ chức cho học sinh, sinh viên tham gia các kỳ thi văn bằng, chứng chỉ quốc tế tổ chức theo các thời điểm chung toàn cầu. Thủ trưởng các cơ sở giáo dục chịu trách nhiệm thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, nhất là các quy định về giãn cách, đeo khẩu trang, khử khuẩn,... đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, sinh viên và cán bộ - giáo viên - nhân viên tham gia các kỳ kiểm tra, kỳ thi trên.

UBND TP giao Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục rà soát, tham mưu các biện pháp nhằm đảm bảo công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Đan Như


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo