Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM: Tặng 1.000 nón bảo hiểm đạt chuẩn cho trẻ em

Các em học sinh được tặng nón bảo hiểm. (Ảnh minh họa)

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 19/8, Phòng Cảnh sát giao thông đường sắt, đường bộ Công an TPHCM (CSGT ĐB-ĐS) cho biết sẽ tổ chức tuyên truyền và cao điểm xử lý vi phạm về quy định đội nón bảo hiểm cho trẻ em trên địa bàn TPHCM – Năm 2018 từ ngày 26/8 đến 30/9/2018.

Việc tổ chức này nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, giảm tai nạn và ùn tắc giao thông trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh và khai giảng năm học mới 2018-2019, đồng thời thực hiện chủ đề năm 2018 là “An toàn giao thông cho trẻ em” với tinh thần “Tính mạng con người là trên hết”, nhằm mục tiêu nâng cao tỷ lệ chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, góp phần giảm tỷ lệ thương vong do tai nạn giao thông đối với trẻ em 10% so với năm 2017.

Theo đó, Phòng CSGT ĐB-ĐS phối hợp cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các trường học tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành quy định về việc đội nón bảo hiểm cho trẻ em (từ 6 tuổi trở lên) khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy. Trong đó, tập trung hướng dẫn cho người dân cách lựa chọn nón bảo hiểm đạt chuẩn và phù hợp cho trẻ em; cách sử dụng nón bảo hiểm theo quy định khi tham gia giao thông; cảnh báo các tác hại và hậu quả của việc không đội nón bảo hiểm hoặc đội nón bảo hiểm không cài quai đúng quy cách, sử dụng nón bảo hiểm không đạt chuẩn chất lượng khi tham gia giao thông; các quy định xử phạt đối với hành vi vi phạm này. Đồng thời, tuyên truyền phản biện đối với những quan điểm, nhận thức không đầy đủ về các nội dung liên quan đến nón bảo hiểm.

Đặc biệt từ ngày 20/8 đến 24/8/2018, Phòng CSGT ĐB-ĐS tổ chức trao tặng 1.000 nón bảo hiểm đạt chuẩn cho trẻ em tại 4 địa điểm như sau: Khu vực giao lộ Trần Hưng Đạo – Nguyễn Thái Học; khu vực trước cổng Trường Tiểu học Hiệp Bình Phước (630 Quốc lộ 13, Quận Thủ Đức); khu vực giao lộ Quốc lộ 22 – Việt Hưng và khu vực trước Trụ sở UBND Xã Đa Phước (Quốc lộ 50).

Bên cạnh đó, Phòng CSGT ĐB-ĐS tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định về việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy. Ngoài ra, các đơn vị cũng tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông trên các tuyến đường xung quanh các khu vực trường học như: đi ngược chiều, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, chuyển hướng không đúng quy định… nhằm góp phần giảm thiểu những nguy cơ có thể dẫn đến tai nạn giao thông cho trẻ em.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo