Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM: Tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tụ tập chạy xe gây rối trật tự công cộng

Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn, ma tuý của tài xế tại Bến xe Miền Đông. (Ảnh: Công an TP cung cấp)

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 29/9, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an TPHCM (PC08) cho biết về kết quả tổng kết cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn TPHCM từ ngày 20/6 đến 20/9/2022.

Theo đó, trong thời gian thực hiện cao điểm từ ngày 20/6 đến 20/9/2022, trên địa bàn TP đã xảy ra 472 vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ, làm chết 156 người, bị thương 304 người. So với liền kề giảm cả 3 tiêu chí, giảm 65 vụ (-12%), giảm 5 người chết (-03%), giảm 34 người bị thương (-10%).

Qua tổng kết 3 tháng thực hiện cao điểm, về cơ bản, công tác tuyên truyền, công tác xử lý vi phạm đạt hiệu quả rất cao, tạo nên sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của người dân khi tham gia giao thông. Đặc biệt là văn hoá không lái xe sau khi đã sử dụng rượu, bia ngày càng được nhân rộng; mô hình treo băng rôn “không lái xe sau khi uống rượu bia” tại các cơ sở có kinh doanh rượu, bia là cách làm mới của lực lượng  cảnh sát giao thông (CSGT)TP. Đồng thời, lan tỏa đến các sở, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể, từ đó tạo nên hiệu quả tích cực trên địa bàn TP.

Bên cạnh đó, các đơn vị trực thuộc PC08 đã phối hợp chính quyền địa phương trực tiếp đến các nhà hàng, quán ăn, vũ trường, karaoke, các điểm có kinh doanh rượu, bia tuyên truyền, vận động các chủ cơ sở kinh doanh ký cam kết thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở khách hàng đến ăn uống chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, không điều khiển phương tiện giao thông sau khi đã uống rượu bia; tổ chức treo băng rôn với nội dung “Không lái xe sau khi uống rượu, bia” tại cơ sở kinh doanh, nơi khách hàng dễ thấy, dễ quan sát.

Ngoài ra, đối với các chuyên đề xử lý vi phạm hành chính về TTATGT, PC08 chú trọng trong việc áp dụng triệt để phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nâng cao hiệu quả ghi hình xử phạt “nguội” qua hình ảnh, với mục đích nhằm làm thay đổi nhận thức của người điều khiển phương tiện, chấp hành tốt pháp luật ở mọi lúc, mọi nơi kể cả ở những khu vực, những thời điểm không có CSGT thực hiện nhiệm vụ…

Kiểm tra xử lý xe cho cuộn thép. (Ảnh: Công an TP cung cấp) Kiểm tra xử lý xe cho cuộn thép. (Ảnh: Công an TP cung cấp)

Qua 3 tháng triển khai thực hiện, PC08 đã phát hiện và xử lý 73.559 trường hợp vi phạm; tước quyền sử dụng Giấy phép lái 19.738 trường hợp; tạm giữ 10.783 phương tiện. Trong đó, một số chuyên đề nổi bật như đã xử lý 6.965 trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn; 11.016 trường hợp vi phạm quy định về tốc độ; 785 trường hợp “cơi nới” thùng xe và chở hàng quá tải, quá khổ.

Trong thời gian tới, PC08 tiếp tục tham mưu Công an TP triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo TTATGT, tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, đấu tranh, phòng chống tụ tập chạy xe gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép trên địa bàn TP. Kết hợp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, góp phần lan tỏa ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông.

Đồng thời, duy trì thực hiện nghiêm phương án bố trí lực lượng trên địa bàn đảm trách; phối hợp có hiệu quả với các lực lượng trong công tác điều tiết, phân luồng giao thông; nâng cao hiệu quả công tác xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Bên cạnh đó, tiếp tục khai thác, ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác xử lý vi phạm, đẩy mạnh việc triển khai xử phạt vi phạm hành chính qua hệ thống camera giám sát cố định, di động…

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo