Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM tổ chức chương trình tôn vinh nghệ thuật xiếc

Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM họp báo chương trình tôn vinh nghệ thuật xiếc TPHCM.

(Thanhuytphcm.vn) - TPHCM sẽ tổ chức chương trình giao lưu, tôn vinh nghệ thuật xiếc TPHCM tại Nhà hát TPHCM (Quận 1) vào tối 7/7. Lần đầu tiên, các thế hệ nghệ sĩ xiếc tài năng của TPHCM sẽ hội tụ trong một chương trình vinh danh xứng đáng với những cống hiến của mình.

Thông tin về chương trình tại buổi họp báo vào sáng 4/7, Phó Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao TPHCM Nguyễn Thị Thanh Thúy cho biết Sở tổ chức chương trình này nhằm kịp thời động viên, khuyến khích ngành xiếc và các nghệ sĩ xiếc dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn nỗ lực không ngừng phát triển nghề, đóng góp cho văn hóa - nghệ thuật TP. TPHCM là một trong những trung tâm kinh tế - văn hóa lớn của cả nước, nơi nhiều loại hình nghệ thuật hoạt động sôi nổi đáp ứng nhu cầu giải trí, hưởng thụ văn hóa nghệ thuật của người dân TP nói riêng và khu vực nói chung. Trong đó, nghệ thuật xiếc – mà “cái nôi” là Đoàn Nghệ thuật Xiếc TPHCM trước đây và Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam hiện tại – đã có nhiều thành tích cao tại các liên hoan xiếc trong nước và quốc tế. Chương trình cũng là dịp để người dân TP thưởng thức các tiết mục xiếc đặc sắc, tạo cơ hội để các nghệ sĩ xiếc giao lưu với khán giả, chia sẻ về tình yêu nghề, quá trình khổ luyện thành nghề, những nỗ lực không mệt mỏi để chinh phục đỉnh cao nghệ thuật của người nghệ sĩ.

Đạo diễn Dương Thảo cho biết chương trình gồm phần tôn vinh các thế hệ nghệ sĩ xiếc TPHCM và phần giao lưu, biểu diễn nhằm giới thiệu bức tranh tổng quát về nghệ thuật xiếc TPHCM với sự hình thành, phát triển Nhà hát Phương Nam, định hướng của Nhà hát đưa nghệ thuật xiếc đến gần hơn và hấp dẫn hơn với công chúng, biểu diễn những tiết mục đặc sắc tạo nên thương hiệu xiếc TPHCM; giao lưu chia sẻ những buồn vui trong nghề, những mong mỏi, khát vọng của người nghệ sĩ xiếc; giới thiệu những tài năng mới của nghệ thuật xiếc TPHCM.

“Mong muốn của Ban Tổ chức là qua chương trình sẽ truyền thêm lửa đam mê đến thế hệ nghệ sĩ trẻ đang theo nghề; góp phần đưa nghệ thuật xiếc đến gần hơn với công chúng, giúp mọi người hiểu sâu hơn về nghề xiếc, trân trọng và chia sẻ cùng người nghệ sĩ”, đạo diễn Dương Thảo chia sẻ.

Chương trình có sự tham gia của nhiều thế hệ nghệ sĩ đóng góp cho ngành xiếc TP, như: NSƯT Phi Vũ, NSƯT Bích Liên, NSƯT Ngọc Bảo, NSƯT Quốc Cơ, NSƯT Quốc Nghiệp, nghệ sĩ Trịnh Thắng, Phương Đông…

Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo