Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM tổ chức “Khuyến mại mùa vàng” lên đến 100% để kích cầu tiêu dùng

Người tiêu dùng chọn mua hàng thời trang khuyến mãi.

(Thanhuytphcm.vn) - Theo Sở Công thương TPHCM, qua ghi nhận ý kiến của các doanh nghiệp (DN), hầu hết DN đều mong muốn UBND các tỉnh, thành tiếp tục triển khai những chương trình khuyến mại trong năm 2020 để hỗ trợ DN đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, thúc đẩy sản xuất kinh doanh. Trên tinh thần đó, Sở Công thương TP đã đề xuất và được UBND TP chấp thuận chủ trương tiếp tục tổ chức Chương trình khuyến mại tập trung với chủ đề “Khuyến mại mùa vàng”, diễn ra từ ngày 22/11/2020 đến ngày 12/12/2020.

Việc lựa chọn khung thời gian trên để tổ chức “Khuyến mại mùa vàng” xuất phát từ số liệu thống kê hoạt động thông báo, đăng ký tổ chức khuyến mại của DN tại Sở Công thương trong nhiều năm qua. Đây là khoảng thời gian DN tập trung tổ chức nhiều chương trình khuyến mại lớn nhân sự kiện Black Friday tại nhiều nước và hưởng ứng “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday” (ngày 04/12/2020).

Khi tham gia chương trình “Khuyến mại mùa vàng”, DN có thể tổ chức nhiều chương trình khuyến mại đa dạng với hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại lên đến 100% (căn cứ khoản 4 và khoản 5 Điều 6 Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại). Đồng thời, đây là chương trình đồng hành với các chương trình kích cầu tiêu dùng khác của TP, như “Chương trình kích cầu du lịch nội địa – TPHCM từ tháng 10/2020 đến hết năm 2020” do Sở Du lịch TPHCM tổ chức.

Đại diện Sở Công thương TPHCM cho biết Sở đã triển khai chương trình đến toàn bộ hệ thống phân phối truyền thống và hiện đại, hữu tuyến và trực tuyến để tất cả DN đều có thể tham gia chương trình, đem đến cho người tiêu dùng hàng loạt chương trình khuyến mại hấp dẫn, trung thực. Những đơn vị tham gia sẽ treo banner, cờ phướn tại địa điểm kinh doanh ghi rõ “Khuyến mại mùa vàng” với mức giảm giá cụ thể để người tiêu dùng nhận biết, mua sắm.

Chương trình dự kiến sẽ được tổ chức thường niên để trở thành hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm, tạo được niềm tin, đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng và du khách; góp phần phát triển kinh tế Thành phố.

Trước đó, Sở Công thương TPHCM cũng đã tổ chức Chương trình khuyến mại “60 ngày vàng”  (từ ngày 01/6/2020 đến 30/7/2020) – là chương trình khuyến mại tập trung kéo dài, mở đầu cho chương trình “Tháng khuyến mại năm 2020”. Chương trình được triển khai kịp thời đã mang lại hiệu quả tích cực, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa, hỗ trợ các DN sản xuất, kinh doanh để khắc phục tác động của đại dịch COVID-19, đồng thời đã tạo hiệu ứng và sức lan tỏa ra nhiều địa phương khác.

Sơn Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo