Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM tổng kiểm tra nồng độ cồn, ma túy người lái xe

Kiểm soát xe vận tải hành khách và hàng hóa trên đường bộ. (Ảnh: Thanh Vân)

(Thanhuytphcm.vn) - Trước tình trạng tai nạn giao thông liên quan đến bia rượu, ma túy diễn biến phức tạp thời gian qua, Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM cho biết, từ ngày 15/1, đơn vị sẽ ra quân trên 24 quận huyện để kiểm tra nồng độ cồn, chất kích thích trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán năm 2019.

Cụ thể, trong đợt ra quân này sẽ thực hiện hàng ngày trong khung giờ từ 18 giờ đến 2 giờ, từ nay đến 16/2/2019, tập trung kiểm tra người điều khiển phương tiện ô tô chở khách, ô tô tải chở hàng hóa, ô tô con, mô tô, xe gắn máy.

Đợt ra quân cũng được chia thành hai giai đoạn. Gồm: giai đoạn một, PC08 sẽ phối hợp với lực lượng cảnh sát cơ động, công an phường kiểm tra nồng độ cồn, chất kích thích. Khi phát hiện người điều khiển phương tiện có dấu hiệu sử dụng chất kích thích, lực lượng sẽ phối hợp với cơ sở y tế xác định chất kích thích trong máu và bàn giao cho lực lượng chức năng xử lý.

Đối với giai đoạn 2, PC08 phối hợp với công an địa phương và Trung tâm y tế dự phòng quận, huyện tiến hành kiểm tra chất kích thích đối với tài xế lái xe chuyên nghiệp tại các khu vực như Bến xe miền Đông, Bến xe miền Tây, cảng Cát Lái... nhằm kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm về giấy phép lái xe, sử dụng chất kích thích, điều kiện kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa.

Theo thống kê năm 2018, trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh xảy ra 3.643 vụ tai nạn giao thông, làm 702 người chết, 2.517 người bị thương; giảm 245 vụ (giảm 6,3%), giảm 3 người chết, giảm 440 người bị thương so với năm 2017.

Hoàng Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo