Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM và Cuba tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp đồng chí Indira Lopez Arguelles.

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 15/12, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã tiếp đồng chí Indira Lopez Arguelles, Tổng Lãnh sự Cuba tại TPHCM đến chào từ biệt, nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại TP.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh: Quan hệ giữa Việt Nam, trong đó có TPHCM và Cuba trong những năm qua ngày càng mở rộng và phát triển trên nhiều lĩnh vực, luôn được coi là mẫu mực về mối quan hệ bền chặt, tin cậy giữa hai Đảng và tình hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Cụ thể, trong 10 tháng đầu năm 2021, kim ngạch thương mại hai chiều giữa TPHCM và Cuba đạt 50,47 triệu USD, tăng 190% so với cùng kỳ năm 2020. “Đây là một bước phát triển vượt bậc trong quan hệ kinh tế TPHCM - Cuba, đặc biệt là trong điều kiện dịch bệnh hiện nay.”- đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh và đánh giá rất cao trình độ, năng lực, kinh nghiệm của Cuba trong lĩnh vực y tế và dược phẩm. Đồng thời, mong muốn hợp tác với Cuba trong lĩnh vực y tế, nhất là thuốc điều trị, chuyển giao công nghệ vaccine.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trân trọng cám ơn những đóng góp của Tổng Lãnh sự Cuba tại TPHCM Indira Lopez Arguelles trong thời gian công tác tại TPHCM và mong rằng dù ở cương vị nào đồng chí cũng luôn dành tình cảm tốt đẹp và tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ bền chặt giữa Cuba với Việt Nam nói chung, và TPHCM nói riêng.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên trao quà lưu niệm của TP cho đồng chí Indira Lopez Arguelles. Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên trao quà lưu niệm của TP cho đồng chí Indira Lopez Arguelles.

Tổng Lãnh sự Cuba tại TPHCM Indira Lopez Arguelles cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã hỗ trợ hoàn thành tốt nhiệm kỳ công tác, góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết Việt Nam - Cuba. Đồng chí cho biết, Cuba sẵn sàng đón tiếp doanh nghiệp Việt Nam sang Cuba đầu tư. Đồng thời, khẳng định chính sách cải cách kinh tế của Cuba theo định hướng thị trường, nhất là Luật doanh nghiệp mới sẽ tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Việt Nam dễ dàng kinh doanh tại Cuba.

Đồng chí Indira Lopez Arguelles cho biết thêm, Cuba và TPHCM hiện có nhiều tiềm năng hợp tác về giáo dục, nhất là khi nhu cầu đào tạo tiếng Tây Ban Nha tại Việt Nam đang gia tăng. Bên cạnh đó, Cuba tiếp tục tăng cường hợp tác trên lĩnh vực: sinh học nông nghiệp, y tế với TPHCM.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo