Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM và Hokkaido tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, du lịch

Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Phạm Đức Hải tặng quà lưu niệm cho ông Yasuhiro Tsuji

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 18/1, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Phạm Đức Hải đã tiếp ông Yasuhiro Tsuji, Phó Thống đốc tỉnh Hokkaido, Nhật Bản và đoàn công tác đến thăm và làm việc tại TP.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch HĐND Phạm Đức Hải hoan nghênh việc chính quyền Hokkaido thường xuyên cử các đoàn công tác tới TPHCM, góp phần thúc đẩy và đưa mối quan hệ kinh tế, thương mại, văn hóa giữa hai địa phương ngày càng phát triển tốt đẹp. Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Đức Hải khẳng định: TPHCM luôn sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Hokkaido đầu tư, kinh doanh tại đây.

Theo Phó Chủ tịch HĐND Phạm Đức Hải, TP đánh giá cao chất lượng sản phẩm nông sản, hải sản của tỉnh Hokkaido cũng như tiềm năng hợp tác về du lịch giữa hai địa phương. Lễ hội Hokkaido được tổ chức bên lề Lễ hội Việt - Nhật sẽ góp phần nâng cao sự hiểu biết của người dân hai địa phương và là cơ hội thuận lợi cho các doanh nghiệp hai bên tìm kiếm cơ hội hợp tác, góp phần củng cố, phát triển mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa TPHCM và tỉnh Hokkaido.

Phó Thống đốc tỉnh Hokkaido Yasuhiro Tsuji cho biết, đoàn công tác tỉnh Hokkaido sang dự Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 6, thăm và làm việc tại TP với mong muốn tiếp tục củng cố mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Hokkaido và TPHCM trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, khoa học công nghệ, nông nghiệp, du lịch, văn hóa.

Ông Yasuhiro Tsuji chia sẻ, lễ hội Hokkaido với hơn 50 doanh nghiệp tham gia sẽ giới thiệu đến người dân TP những tinh hoa ẩm thực, văn hóa phong phú của Hokkaido; tổ chức hội thảo giới thiệu tiềm năng và cơ hội hợp tác và chuyển giao công nghệ trong các lĩnh vực công nghệ, nông nghiệp, môi trường. Bên cạnh đó, qua sự kiện này, tỉnh Hokkaido mong muốn giới thiệu và xúc tiến du lịch Hokkaido đến với người dân TPHCM nhằm gia tăng hơn nữa lượng du khách Việt Nam đến với Hokkaido.

Hương Thảo
 Từ khóa
TPHCM
Hokkaido

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo