Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM và Nhật Bản tiếp tục đẩy mạnh hoạt động trao đổi thương mại, đầu tư, hợp tác phát triển văn hoá, giáo dục

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình tiếp ông Watanabe Nobuhiro

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 12/3, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình đã có buổi tiếp và làm việc với ông Watanabe Nobuhiro, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình bày tỏ vui mừng khi quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1973, đặc biệt là Quan hệ “Đối tác Chiến lược sâu rộng Việt Nam – Nhật Bản vì hòa bình, phồn vinh ở châu Á” tiếp tục được phát triển và đi vào chiều sâu trên nhiều lĩnh vực. 

Ở khía cạnh địa phương, TPHCM luôn xem Nhật Bản là đối tác quan trọng cả về quan hệ thương mại, đầu tư, hợp tác phát triển, giáo dục, văn hóa và giao lưu nhân dân. Nhật Bản cũng là nhà tài trợ ODA cho nhiều dự án hạ tầng lớn của TP. "TP luôn mong muốn kêu gọi các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào các lĩnh vực mà TP đang quan tâm, đặc biệt trong bối cảnh TP đang triển khai đẩy mạnh 3 chương trình đột phá và 1 chương trình trọng điểm phát triển TPHCM giai đoạn 2020-2025 với 51 chương trình, đề án thuộc nhiều lĩnh vực" - Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình cho biết.

Ông Takebe Nobuhiro, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian đón tiếp cũng như hỗ trợ các hoạt động của Tổng Lãnh sự quán trong thời gian qua. Ông Takebe Nobuhiro khẳng định Tổng Lãnh sự quán vẫn sẽ tiếp tục là cầu nối giữa Nhật Bản và Việt Nam nói chung, giữa các địa phương và doanh nghiệp Nhật Bản với TPHCM nói riêng trong việc thúc đẩy các hoạt động trao đổi thương mại, đầu tư, hợp tác phát triển, văn hóa và giáo dục. Đặc biệt sẽ phối hợp chặt chẽ với TPHCM trong việc tổ chức Lễ hội Nhật – Việt lần thứ 7, dự kiến diễn ra vào tháng 4/2021.

H.Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo