Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM và Phần Lan thúc đẩy các hoạt động hợp tác tiềm năng

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp ông Kari Kahilouto, Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 21/5, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi tiếp ông Kari Kahiluoto, Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đánh giá năm vừa qua, nhiều hoạt động như "Tuần lễ đổi mới và sáng tạo khởi nghiệp TPHCM 2017", sự kiện "Đồng hành cùng Phần Lan" do Đại sứ quán Phần Lan phối hợp với UBND TP đã thành công tốt đẹp, qua đó thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Phần Lan và Việt Nam, trong đó có TPHCM.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong hi vọng sẽ có nhiều hoạt động hợp tác tiềm năng giữa TPHCM và Phần Lan, đặc biệt ở các lĩnh vực thế mạnh của Phần Lan như xây dựng đô thị thông minh, xử lý rác thải và giáo dục; đồng thời khẳng định TP sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp, nhà đầu tư Phần Lan đến tìm hiểu cơ hội hợp tác với TP ở các lĩnh vực trên.

Đại sứ Phần Lan Kari Kahiluoto cảm ơn sự tiếp đón của lãnh đạo TP; đồng thời cho biết tới đây sẽ giới thiệu nhiều đoàn đại biểu từ Phần Lan đến TP trao đổi kinh nghiệm, tìm hiểu cơ hội hợp tác với TPHCM ở các lĩnh vực xử lý chất thải rắn đô thị, xây dựng thành phố thông minh, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. 

Bên cạnh đó, với vai trò của mình, Đại sứ Kari Kahiluoto cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ngành TP xây dựng các chương trình hợp tác về giáo dục như: dự án trường phổ thông quốc tế Việt Nam - Phần Lan; hợp tác đào tạo giữa các trường đại học của TP và Phần Lan, xây dựng trường dạy nghề...

 

Hương Thảo
 

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo