Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM và Singapore còn nhiều tiềm năng hợp tác phát triển

Chủ tịch UBND TPHCM tặng Huy hiệu TPHCM cho Tổng Lãnh sự Singapore tại TPHCM Leow Siu Lin

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 4/6, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã tiếp bà Leow Siu Lin, Tổng Lãnh sự Singapore, Trưởng Đoàn Lãnh sự tại TPHCM, đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TPHCM NguyễnThành Phong ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của bà Leow Siu Lin trong vai trò kết nối, thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Singapore, trong đó có quan hệ với TPHCM. Trong 6 năm nhiệm kỳ, Tổng Lãnh sự Leow Siu Lin là người bạn lớn của TPHCM, đưa quan hệ TPHCM và Singapore ngày càng phát triển với nhiều chuyến thăm TP của các câp lãnh đạo cao nhất của Singapore. Với vai trò Trưởng đoàn Lãnh sự, bà Leow Siu Lin đã kết nối các Lãnh sự đoàn với nhiều hoạt động đa dạng, đóng góp vào mối quan hệ chung với TP. Hiện nay, Singapore là nhà đầu tư lớn nhất của TPHCM trong 106 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư vào TP, cũng như đạt nhiều kết quả tốt đẹp trong hợp tác giáo dục - đào tạo, hành chính công.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho rằng TPHCM và Singapore vẫn còn nhiều tiềm năng hợp tác phát triển như lĩnh vực đô thị thông minh, giáo dục, y tế, quản lý đô thị, phát triển hệ thống cây xanh… và mong rằng dù ở bất cứ cương vị nào bà Leow Siu Lin vẫn tiếp tục đóng góp thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam và Singapore nói chung và giữa TPHCM và Singapore nói riêng.

Tổng Lãnh sự Singapore tại TPHCM Leow Siu Lin cám ơn sự hỗ trợ của lãnh đạo và các sở ngành TP cho nhiệm kỳ của mình trong 6 năm qua, cũng như tình cảm nồng hậu và sự đón tiếp chu đáo của chính quyền TP cho các chuyến thăm cấp cao của Singapore. Nhiều công ty của Singapore đã đến tìm cơ hội đầu tư, làm ăn tại TPHCM từ những năm 1990 và gặt hái nhiều thành công. Nối tiếp những kết quả tích cực trong quan hệ hai bên, bà Leow Siu Lin mong rằng Singapore với nhiều kinh nghiệm trong quản lý đô thị, xây dựng đô thị thông minh sẽ có cơ hội tham gia với TPHCM trong dự án xây dựng TP trở thành đô thị thông minh.

Bà Leow Siu Lin tin tưởng chuyến thăm Singapore sắp tới đây của Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân sẽ thắt chặt hơn nữa quan hệ hai quốc gia và mong rằng sẽ có thêm nhiều đoàn cấp cao TP đến thăm Singapore, tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Dịp này, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã tặng Huy hiệu TPHCM cho bà Leow Siu Lin nhằm ghi nhận những đóng góp của bà Tổng Lãnh sự Singapore tại TPHCM cho quan hệ hữu nghị TPHCM - Singapore.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo