Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM và Trung Quốc tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung tặng quà lưu niệm cho ông Tang An Dân

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 6/12, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung đã tiếp ông Tang An Dân, Tổng thư ký Ban Tổ chức Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc cùng đoàn đại biểu đến thăm và làm việc tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung cho biết Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam rất coi trọng quan hệ truyền thống và hợp tác nhiều mặt với Đảng, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc. Hai bên thường xuyên trao đổi đoàn cấp cao.

Ở cấp độ địa phương, TPHCM có mối quan hệ với 8 địa phương của Trung Quốc. Về đầu tư thương mại, Trung Quốc đứng thứ 19 trong hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào TPHCM với tổng số vốn là 185 triệu USD. Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng là 1 trong 5 quốc gia có lượng khách du lịch lớn tại TP.

Theo Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung, chuyến thăm và làm việc lần này của đoàn là dịp để hai bên tăng cường trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực chính trị, công tác xây dựng Đảng, qua đó giải quyết các vấn đề, thách thức trong xây dựng, phát triển đất nước, đem lại cuộc sống ấm no cho nhân dân.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung chúc đoàn có chuyến công tác thành công; mong muốn thời gian tới, Việt Nam và Trung Quốc nói chung, TPHCM và các địa phương của Trung Quốc nói riêng sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động hợp tác có ý nghĩa và thiết thực, thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện của hai nước, đặc biệt là trong năm 2020 kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Trung Quốc.

Thay mặt đoàn, ông Tang An Dân, Tổng thư ký Ban Tổ chức Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian đón tiếp; đồng thời bày tỏ sự ấn tượng trước sự phát triển năng động của TPHCM. Ông Tang An Dân cho biết, trong bối cảnh mối quan hệ hai nước trên đà phát triển tốt đẹp, lãnh đạo cấp cao thường xuyên trao đổi, hợp tác trên nhiều lĩnh vực, chuyến thăm và làm việc của đoàn tại TPHCM nhằm tăng cường giao lưu về lý luận, công tác xây dựng Đảng, thắt chặt mối quan hệ giữa hai Đảng, hai Nhà nước.

Đánh giá cao tiềm năng phát triển của TPHCM, ông Tang An Dân mong muốn thời gian tới, TPHCM tiếp tục tăng cường các hoạt động hợp tác, trao đổi với các địa phương của Trung Quốc, thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, mang lợi ích chung cho người dân hai nước; tin tưởng với sự chỉ đạo, dẫn dắt của Đảng, Chính phủ, TPHCM sẽ vượt qua mọi thách thức, phát triển vượt bậc hơn nữa trong tương lai.

H.Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo