Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

TPHCM vô địch đơn nữ Giải bóng bàn Quốc tế Cây vợt vàng

Tay vợt ngoại binh Sun Chen xuất sắc giúp TPHCM vô địch nội dung đơn nữ.

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 7/7, giải bóng bàn Quốc tế Cây vợt vàng lần thứ 33 năm 2019 đã bế mạc sau 4 ngày tranh tài sôi nổi tại Nhà thi đấu TDTT Nguyễn Du (Quận 1, TPHCM).

Giải đấu truyền thống này do Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM phối hợp Liên đoàn bóng bàn TP tổ chức, quy tụ hơn 100 vận động viên đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm: Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc), Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Quảng Tây (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan và chủ nhà Việt Nam. Riêng chủ nhà có các đội: Vicem Hoàng Thạch - Hải Dương, Hà Nội, Tiền Giang, Vĩnh Long và TPHCM. Giải thi đấu 4 nội dung gồm đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam, đơn nữ.

TPHCM có hai đội góp mặt ở bán kết đồng đội nam và đồng đội nữ. Được tăng cường 2 ngoại binh là Sun Chen và Liu Ying (Trung Quốc), nữ TPHCM thẳng tiến vào bán kết khi đứng đầu vòng bảng và đánh bại đội nữ Singapore tại tứ kết với tỷ số 3/1. Tuy nhiên, việc Mỹ Trang tái phát chấn thương khiến họ gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với đội Thái Lan, chấp nhận dừng bước ở bán kết dưới tay người Thái với tỷ số 0/3.

Tuy nhiên, ngoại binh Sun Chen đã giúp TPHCM giành chức vô địch đơn nữ. Tay vợt 22 tuổi Sun Chen được đánh giá rất cao khi từng khoác áo tuyển trẻ Trung Quốc nhưng thời gian gần đây cô ít thi đấu hơn để tập trung học đại học. Cô mới tập trung trở lại thời gian ngắn trước khi nhận lời thi đấu cho nữ TPHCM ở Cây vợt vàng năm nay. Ở nội dung đồng đội, cô giúp nữ TPHCM góp mặt ở bán kết. Đến nội dung cá nhân nữ, cô bắt đầu lấy lại được phong độ để vượt qua hàng loạt đối thủ mạnh. Đến trận bán kết, Sun Chen thắng nhà đương kim vô địch SEA Games 27 đồng thời là nhà vô địch đơn nữ Cây vợt vàng 2017 là Paranang Orawan với tỷ số 4/0 giành vé vào chung kết. Gặp Zhao Lin của Quảng Tây, dù có chút ít khó khăn, nhưng Sun Chen của TPHCM thắng Zhao Lin với tỷ số 4/1 chung cuộc, giành chức vô địch đơn nữ.

Nội dung đồng đội nam, các tay vợt TPHCM không thể nối dài niềm vui khi thua chung cuộc trước người Thái với tỷ số 1/3, qua đó nhường chiếc vé đến trận chung kết cho đối thủ. Ở chung kết nội dung này, các tay vợt Thái Lan đánh bại Hàn Quốc A  với tỷ số 3/1 để giành chức vô địch. Ngay sau đó, các cô gái Thái Lan cũng giành chiến thắng 3/1 trước các tay vợt trẻ Nhật Bản trong trận chung kết đồng đội nữ.

Chung kết nội dung đơn nam là cuộc so tài nội bộ giữa các tay vợt Quảng Tây (Trung Quốc) Liang Tianhong và Wang Kaibo. Sau 7 ván đấu, Wang Kaibo giành chiến thắng chung cuộc 4/3 giành chức vô địch đơn nam.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo