Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM vô địch toàn đoàn giải quần vợt các lứa tuổi trẻ toàn quốc 2019

Cặp đôi Thái Nguyên và Tiến Thịnh giành HCV U18 đôi nam

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 5/7, Giải quần vợt vô địch các lứa tuổi trẻ toàn quốc - VTF Junior Tour 2 năm 2019 đã khép lại tại Sóc Trăng, sau hơn một tuần tranh tài sôi nổi và quyết liệt.

Giải đấu do Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng tổ chức, nhằm tạo điều kiện cho các vận động viên (VĐV) trẻ được giao lưu, tăng cường thi đấu nâng cao trình độ chuyên môn ở một giải giành riêng cho thanh thiếu niên.

Bên cạnh đó, giải đấu còn nhằm kiểm tra đánh giá công tác tuyển chọn, đào tạo và huấn luyện các vận động viên năng khiếu của các địa phương, ngành và tuyển chọn vận động viên trẻ có triển vọng, huấn luyện nâng cao trình độ vận động viên chuyên nghiệp và bổ sung vào đội tuyển trẻ quốc gia.

Giải đấu đã thu hút 20 đoàn đến từ khắp các tỉnh thành, CLB trên cả nước, với 210 VĐV tham gia. Đây cũng sẽ là một trong những giải đấu quy tụ đông VĐV nhất kể từ đầu năm. Các VĐV tranh tài ở 4 nội dung: nội dung đơn nam (U10, U12, U14, U16, U18), đơn nữ (U10, U12, U14, U16, U18), đôi nam (U14, U18) và đôi nữ (U14, U18).

Kết quả chung cuộc, các tay vợt trẻ của đội Hưng Thịnh - TPHCM đã thi đấu nỗ lực mang về ngôi nhất toàn đoàn với 5 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 7 huy chương đồng, giúp quần vợt thành phố tiếp tục dẫn đầu tại giải trẻ lần này. 

Trong đó, mở màn cho chuỗi 5 huy chương vàng của đoàn quần vợt Hưng Thịnh - TPHCM là chiến thắng của Nguyễn Hồng Lĩnh tại trận chung kết đơn nam U14 khi vượt qua Nguyễn Hiếu Minh (Hà Nội) với tỷ số cách biệt 6/2, 6/1. Nguyễn Quang Vinh sau đó cũng giành tiếp huy chương vàng nội dung đơn nam U16 một cách dễ dàng 6/0, 6/1 trước Phạm Hoàng Hiếu (Đà Nẵng).

Ngoài ra, Nguyễn Quang Vinh sau đó còn cùng Minh Phát đứng cặp với nhau ở nội dung đôi nam U14 và giành thắng lợi thuyết phục trước đôi Hiếu Minh và Hoàng Anh (Hà Nội) 6/2, 6/2 để hoàn thành cú đúp tại giải và góp vào huy chương vàng thứ 3 cho đội Hưng Thịnh - TPHCM.

Hai huy chương vàng còn lại thuộc về cặp đôi Thái Nguyên - Tiến Thịnh, nội dung đôi nam U18, thắng Hoàng Minh - Thái Nam (Hà Nội) 4/6, 6/1, 10/6 và Thanh Trúc - Thảo Hân nội dung đôi nữ U18 vượt qua Mai Linh - Thị Phương (Hà Nội) 6/3, 2/6, 10/6 ở trận chung kết.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo