Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trải nghiệm Ngày hội Sách văn học Châu Âu tại Đường Sách TPHCM

Góc vẽ các nhân vật truyện tranh Châu Âu của các em nhỏ.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 12/5, chương trình Ngày hội Sách văn học Châu Âu - hoạt động thường niên của Hiệp hội các Viện Văn hóa và các Đại sứ quán Châu Âu (EUNIC) tại Việt Nam vào tháng 5 hàng năm - đã khai mạc tại Đường Sách TPHCM (đường Nguyễn Văn Bình, Quận 1).

Đây là năm thứ 9 chương trình được tổ chức tại Việt Nam, lần thứ 6 đến với TPHCM, và là năm đầu tiên mở rộng tại Đà Nẵng. Năm nay, có 10 quốc gia trong Cộng đồng Châu Âu tham gia gồm: Anh, Cộng hòa Séc, Pháp, Đức, Hungary, Italia, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sỹ, Phái đoàn Wallonie - Bruxelles (Bỉ) với 54 hoạt động đa dạng về loại hình như: thảo luận văn học, triển lãm, giới thiệu sách, chiếu phim, tương tác...

Các tác phẩm văn học Châu Âu với chính sách ưu đãi thu hút sự quan tâm của bạn đọc. Các tác phẩm văn học Châu Âu với chính sách ưu đãi thu hút sự quan tâm của bạn đọc.

Phát biểu khai mạc chương trình, TS Quách Thu Nguyệt, Phó Giám đốc Công ty Đường Sách TPHCM, cho rằng sức sống mãnh liệt của văn học Châu Âu với rất nhiều tác phẩm được dịch sang tiếng Việt hơn trăm năm qua đã góp phần gắn bó Việt Nam và các quốc gia Châu Âu ở các lĩnh vực văn hoá, giáo dục, kinh tế... và mối quan hệ đó ngày càng bền chặt, tin cậy, sâu rộng và hiệu quả. Đường Sách TPHCM vinh dự trở thành một trong những nơi tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày hội Sách văn học Châu Âu tại TPHCM, đúng dịp cùng cả nước kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên (1954 – 2019) và 60 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ (1969 – 2019). Các sự kiện càng làm Đường Sách thêm nhộn nhịp với sự quan tâm của đông đảo bạn đọc, đặc biệt là học sinh TP trước thềm dịp Hè 2019.

Chia sẻ về chương trình, Đại sứ Trưởng Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam Bruno Angelet cho rằng không có cách nào để nuôi dưỡng lý tưởng tốt hơn là đọc sách, cũng như giúp con người học hỏi nhiều kiến thức và rèn luyện ngôn ngữ. Đó cũng là nỗ lực của EUNIC trong việc tổ chức Ngày hội Sách văn học Châu Âu nhiều năm qua. Đại sứ Trưởng Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam Bruno Angelet mong rằng các bậc phụ huynh luôn ủng hộ, tạo thói quen đọc sách cho trẻ nhỏ.

Cha và con cùng xem tranh về Tin Tin (nhân vật truyện tranh nổi tiếng được bạn đọc thế giới yêu thích). Cha và con cùng xem tranh về Tin Tin (nhân vật truyện tranh nổi tiếng được bạn đọc thế giới yêu thích).

Từ ngày 11 đến 25/5, tại Đường Sách TPHCM sẽ có những không gian tương tác và sân chơi cho bạn đọc nhỏ tuổi (trưng bày mô hình các nhân vật trong truyện tranh Châu Âu: Xì Trum, Asterix, Luky Luke, TinTin…, các giá vẽ để các em vẽ theo hình các nhân vật truyện tranh...), khu vực trưng bày bìa sách và poster các phim được chuyển thể từ văn học Châu Âu. Các gian hàng cũng trang trí và trưng bày sách chủ đề văn học Châu Âu và có chính sách ưu đãi từ 20%-30%, cùng các hình thức khuyến mãi khác.

Ngoài ra là các hoạt động: giới thiệu sách “Những cuộc phiêu lưu của Pettson & Findus” (Thụy Điển), “Nam kỳ viễn chinh ký 1861” (Pháp), tập truyện ngắn “Những câu chuyện về khu phố nhỏ ven sông” (Séc), “Kinh cầu nguyện Kadis dành cho đứa trẻ không ra đời” (Hungary)... và trò chuyện về các nền văn học các quốc gia Châu Âu dưới góc nhìn của người Việt.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo