Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trải nghiệm tuổi trẻ trước tuổi 30

Tác giả Hà Chiến Thắng giao lưu với độc giả tại Đường Sách TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 14/9, tại Đường Sách TPHCM (đường Nguyễn Văn Bình, Quận 1), chương trình “Trò chuyện thứ 7” của NXB Tổng hợp TPHCM giao lưu với tác giả Hà Chiến Thắng của quyển sách “Làm gì trước 30?” đã mang đến một cuộc trò chuyện thú vị của những người trẻ.

Sinh ra trong một gia đình nông dân tại Bến Tre, dù là con út nhưng Hà Chiến Thắng đã có tính độc lập, quyết đoán từ sớm khi phải chăm lo mọi thứ ở nhà khi anh chị lớn đều đi học xa. Ngay từ thời cấp 3, Chiến Thắng đã đặt ra cho mình những mục tiêu rất cụ thể, rõ ràng và làm mọi cách để đạt được mục tiêu đó. Đến nay, ở tuổi 29, Chiến Thắng vẫn duy trì được nguyên tắc sống và làm việc theo đuổi những mục tiêu đặt ra cho mình. Nhưng đó không phải là những nguyên tắc khô khan khi anh đã từ bỏ một công việc lương cao nhưng dần nhàm chán, dùng hết số tiền mình đang có để đi du lịch và khám phá ra một số điều thú vị của bản thân. Trở về sau chuyến đi dài nhất cuộc đời ra khỏi Việt Nam trong hơn 3 tháng, Chiến Thắng viết “Làm gì trước 30?” nhằm chia sẻ thông điệp:“Gửi các bạn, đã trẻ, đang trẻ, và sắp hết trẻ. Chúng mình, chỉ có mỗi một đời để sống mà thôi!”.

Qua hơn 20 bài viết – hơn 20 câu chuyện trải nghiệm thực tế được sắp xếp thành “7 version” khác nhau theo dọc thời gian cuộc đời của chính mình, từ khi còn là sinh viên năm nhất, tốt nghiệp đại học, đến khi nhận công việc đầu tiên, được cân nhắc ở những vị trí mới quan trọng… và từng bước vượt qua khó khăn, trở ngại để hoàn thành ước mơ trước năm 30 tuổi, tác giả Hà Chiến Thắng mong muốn giúp bạn đọc, nhất là độc giả trẻ tuổi đang có nhiều băn khoăn, mơ hồ cho dự định tương lai của mình thêm dũng cảm để sống, để rèn luyện, để thoát ra khỏi vùng an toàn của chính mình, sẵn sàng đón nhận thử thách và để “được quyền sống hạnh phúc trong cuộc đời theo cách mà chúng ta muốn”.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo