Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho giáo viên tiểu học

Trung tâm Huấn luyện sơ cấp cứu và phòng chống thảm họa TPHCM hướng dẫn kỹ năng sơ cấp cứu cho giáo viên tiểu học
(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 9/12, tại Trường Mầm non 19/5 (Quận 8), Hội Chữ thập đỏ TPHCM đã tổ chức tập huấn sơ cấp cứu cho giáo viên tiểu học.

Chương trình đã trang bị kiến thức và tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu cho 100 giáo viên phụ trách công tác y tế các trường tiểu học trên địa bàn về các tai nạn thường gặp trong nhà trường như: bỏng, chảy máu nghiêm trọng, dị vật gây tắt đường thở, hồi sức tim phổi,… Chương trình diễn ra trong 3 ngày, ngày 9/12, 15/12 và 23/12, do Trung tâm Huấn luyện sơ cấp cứu và phòng chống thảm họa TP hướng dẫn.

Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện sơ cấp cứu và phòng chống thảm họa TP cho biết, chương trình thuộc khuôn khổ dự án “Nâng cao năng lực sơ cấp cứu tại trường học và cộng đồng” do Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam tài trợ, tổ chức thực hiện tại 1 quận của TPHCM và 1 quận của TP Hà Nội. Tại TPHCM, Quận 8 là địa phương được chọn do các tiêu chí: là đơn vị hoạt động xuất sắc, có mối gắn kết thường xuyên trong các hoạt động về giáo dục… Mục tiêu của dự án này là trang bị kiến thức và kỹ năng sơ cấp cứu, nâng cao năng lực cho giáo viên, học sinh và cộng đồng nhằm phòng chống và giảm thiểu rủi ro do tai nạn thương tích trong cộng đồng.

Trước đó, nằm trong khuôn khổ các hoạt động của dự án, Hội Chữ thập đỏ TPHCM đã tổ chức “Ngày hội sơ cấp cứu cho cộng đồng dân cư” cho 300 cư dân cư trú tại chung cư Gia Việt (Phường 5, Quận 8). Trong thời gian tới, dự án sẽ triển khai các hoạt động như trang bị kiến thức và hướng dẫn sơ cấp cứu cho học sinh lớp 4 và lớp 5, tổ chức ngày hội sơ cấp cứu, đồng thời dự án cũng tặng hộp thuốc sơ cấp cứu cho các trường học.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo