Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tránh tâm lý e ngại, thỏa hiệp với hành vi đòi nợ theo kiểu “khủng bố” trên mạng xã hội

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP thông tin tại buổi họp báo. (Ảnh: Đan Như).

(Thanhuytphcm.vn) – Tại buổi họp báo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 và Phục hồi kinh tế TPHCM diễn ra chiều 26/5, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Từ Lương đã có trao đổi về hành vi đòi nợ theo kiểu “khủng bố” trên mạng xã hội.

Theo đồng chí Từ Lương, đây là nội dung Sở Thông tin và Truyền thông  và Công an TP đang khẩn trương để phối hợp xử lý. Thời gian qua, tình trạng người dân thường xuyên nhận được cuộc điện thoại, tin nhắn, thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng đến cuộc sống, uy tín, danh dự, nhân phẩm của công dân.

Phương thức, thủ đoạn để các đối tượng xã hội đen chủ yếu sử dụng là xâm nhập dữ liệu, số điện thoại, danh bạ của người vay tiền thông qua các app sau đó tổ chức gọi điện, nhắn tin, khai thác sử dụng cắt ghép hình ảnh cá nhân đó đưa lên mạng xã hội nhằm tạo sức ép, đòi nợ những người không có trách nhiệm phải trả nợ nhưng có mối quan hệ với người vay tiền, từ đó tạo áp lực trả nợ thay.

Để người dân không vướng vào việc tiếp tay cũng như thỏa hiệp với hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng xã hội đen, đồng chí Từ Lương đề nghị người dân khi bị đối tượng đòi nợ với phương thức thủ đoạn trên một cách vô cớ có thể ghi âm cuộc gọi, lưu lại tin nhắn, lưu lại hình ảnh cắt ghép sai sự thật để cung cấp cho Sở Thông tin và Truyền thông và cơ quan công an nhằm làm cơ sở xử lý và can thiệp trong trường hợp cần thiết; cần tránh tâm lý e ngại, thậm chí thỏa hiệp cho qua, tạo điều kiện cho các đối tượng tiếp tục hành vi vi phạm pháp luật.

Đồng chí Từ Lương thông tin thêm, trong năm 2021 và 5 tháng đầu năm 2022, Sở Thông tin và Truyền thông chưa nhận được nhiều phản ánh của cá nhân, tổ chức bị điện thoại quấy  rối, “khủng bố” như vậy và đã xử lý 3 trường hợp vi phạm với số tiền 27,5 triệu đồng; đồng thời, ngừng cung cấp dịch vụ đối với 23 thuê bao di động trên địa bàn TP có hành vi vi phạm như trên.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo