Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trao 20.000 túi an sinh chăm lo người dân khó khăn

Lãnh đạo TP trao túi an sinh chăm lo người dân khó khăn tại quận Bình Tân.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 16/9, quận Bình Tân đã tổ chức trao tặng 10.000 túi an sinh trị giá 3 tỷ đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bởi dịch Covid-19. Tham dự có các đồng chí: Vũ Anh Tuấn, Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan thường trực Ban Dân vận Trung ương tại TPHCM; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Hữu Hiệp; Thành ủy viên, Chánh Văn phòng Thành ủy Huỳnh Khắc Điệp…

Tại buổi trao tặng, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp cho biết, quận Bình Tân là địa bàn có đông dân, do thực hiện giãn cách xã hội kéo dài, đã ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân, nhất là công nhân lao động bị mất thu nhập. Thành phố chia sẻ với những khó khăn của người dân và thống nhất sử dụng nguồn hỗ trợ từ Đảng bộ, đảng viên thuộc các đảng bộ cấp trên cơ sở trực thuộc Thành ủy để chăm lo cho người dân quận Bình Tân. “Mỗi phần quà tuy giá trị không lớn nhưng thể hiện tấm lòng của cán bộ, đảng viên nhằm sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19”, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp nhấn mạnh.

Đồng chí cũng trân trọng ghi nhận những công sức của cán bộ, đảng viên, nhân viên tình nguyện và nhân dân quận cùng đội ngũ y tế, chiến sĩ của các đơn vị chi viện đang ngày đêm làm việc, góp phần tích cực trong công tác phòng, chống dịch. Đồng chí đề nghị quận Bình Tân tiếp tục phát động phong trào đảng viên giúp dân, đoàn viên hội viên giúp nhau, hộ khá giúp hộ khó, lan tỏa các phong trào từ tổ dân phố, khu phố đến phường để những phần quà thật sự đến tận tay người dân gặp khó khăn.

Lãnh đạo TP và quận thăm, tặng quà Trạm Y tế lưu động phường Tân Tạo. Lãnh đạo TP và quận thăm, tặng quà Trạm Y tế lưu động phường Tân Tạo.

Bí thư Quận ủy Bình Tân Lê Văn Thinh trân trọng cảm ơn tình cảm, nghĩa cử cao đẹp của đảng viên các đảng bộ cấp trên cơ sở trực thuộc Thành ủy gửi đến nhân dân Bình Tân. Được sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP, thời gian qua, quận đã triển khai nhiều giải pháp, kịch bản để phòng, chống dịch. Nhiều cơ quan, đơn vị hỗ trợ, giúp đỡ, đặc biệt là tình cảm của nhân dân cả nước đã trao tặng trang thiết bị, hàng hóa, lương thực, thực phẩm (đến nay hơn 140 tỷ đồng) giúp lực lượng tuyến đầu và người dân vượt qua khó khăn.

Về giải pháp phòng, chống dịch từ ngày 16/9 đến 30/9, đồng chí Lê Văn Thinh cho biết, quận đã xây dựng kế hoạch, kịch bản, nội dung, công việc theo tinh thần chỉ đạo của Thành ủy và Kế hoạch của UBND TP với mục tiêu chăm lo sức khỏe, an sinh xã hội cho người dân, chữa trị kịp thời, hiệu quả các trường hợp F0 để từng bước khôi phục nền kinh tế đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Sau buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo TP và quận đã đến thăm, tặng quà cán bộ, nhân viên tại 42 trạm y tế lưu động trên địa bàn quận.

* Cùng ngày, đoàn công tác Thành phố do đồng chí Lê Hòa Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND TP cùng đại diện lãnh đạo MTTQ Việt Nam TP, Thường trực các Đảng ủy cấp trên cơ sở trực thuộc Thành ủy tổ chức trao túi an sinh và đồ bảo hộ đến các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Bình Chánh.

Đồng chí Lê Hòa Bình tặng túi an sinh và bộ đồ bảo hộ y tế đến các hộ dân khó khăn và lực lượng tuyến đầu chống dịch tại huyện Bình Chánh Đồng chí Lê Hòa Bình tặng túi an sinh và bộ đồ bảo hộ y tế đến các hộ dân khó khăn và lực lượng tuyến đầu chống dịch tại huyện Bình Chánh

Đoàn đã trao tặng 10.000 túi an sinh và 1.000 bộ đồ bảo hộ y tế đến các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn và lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch của huyện. Đồng thời, đi thăm, động viên và tặng bánh trung thu đến đội ngũ y, bác sĩ trực tiếp làm nhiệm vụ tại các Trạm y tế lưu động trên địa bàn huyện.

Lê An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo