Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Trao giải các tác phẩm viết về học tập và làm theo Bác

Đảng ủy khối trao giải cho các tác phẩm Múa, Sân khấu, Điện ảnh và võ thuật kết hợp với nhạc

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 23/12, tại Trường Đại học Thể dục thể thao TPHCM, Đảng ủy khối cơ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai các kết luận của Trung ương về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và công tác thi đua, khen thưởng năm 2021; đồng thời trao giải Hội thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, và “Sáng tác ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19”. Tham dự hội nghị có Bí thư Đảng ủy khối Bộ VHTTDL Lương Văn Nhiền, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TPHCM Đoàn Hoài Trung.

Sau thời gian phát động, Hội thi nhận được sự tham gia nhiệt tình của cán bộ, công chức, viên chức và văn nghệ sĩ trong Đảng bộ khối; có nhiều tác phẩm chuyển tải những thông điệp nhân văn và nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thể loại Múa, trao giải A cho 2 tác phẩm của Trường Trung cấp Múa TPHCM: “Những nét son Thành phố mang tên Bác”, và “Mẹ và quả”. Giải A thể loại tác phẩm Sân khấu trao cho vở kịch “Câu hò đất mẹ”, đơn vị Trường ĐH Văn hóa TPHCM. Ở tác phẩm Điện ảnh, giải A trao cho phim tài liệu “Chủ tịch Hồ Chí Minh còn mãi trong tim Tôi”, Công ty cổ phần Phim Giải phóng. Thể loại biểu diễn võ thuật kết hợp với nhạc, tác phẩm “Ngọn lửa thanh niên” của Trường ĐH Thể dục thể thao TPHCM được trao giải A.

Ở thể loại Sáng tác ca khúc mới, trao giải cho 4 tác phẩm: Ca khúc “Hồ Chí Minh! Người là trái tim Việt Nam” (tác giả: Trần Phương Duy, giảng viên Nhạc viện TPHCM) đạt giải A; ca khúc “Dưới trăng thu ôn lời Bác dạy” (tác giả Trần Minh Đặng, Nhạc viện TPHCM) đạt giải B; trao giải C cho hai ca khúc “Muôn đời khắc ghi ơn Bác” (Đặng Anh Khoa, sinh viên Nhạc viện TPHCM) và “Thành phố mang tên Bác Hồ” (Lê Tự Phương Quang, Bí thư Chi bộ Báo chí). Đồng thời, MV cải lương “Hạt gạo nghĩa tình thành phố Bác” (đạo diễn: NSƯT Lê Nguyên Đạt, Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TPHCM) nhận giải A.

Về thể loại tác phẩm Mỹ thuật, Trường ĐH Mỹ thuật TPHCM đã phát động hội thi đến đông đảo giảng viên, sinh viên tham gia sáng tác, chọn ra hơn 42 tác phẩm tranh cổ động, kết quả có 2 tác phẩm hội họa tham dự vòng chung khảo và các tác phẩm được giải. Giải A được trao cho tác phẩm “Đêm giãn cách”, của tác giả Nguyễn Văn Minh; giải C trao cho tác phẩm Metro 3, tác giả Nguyễn Ngọc Vinh.

Ở nội dung “Nghệ sĩ quảng bá các tác phẩm ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 2021”, Đảng ủy khối trao giải A cho NSND Tạ Minh Tâm và NS Phạm Thế Vĩ, Nhạc viện TPHCM. Cùng với đó, giải C trao cho Võ Văn Phúc, sinh viên Nhạc viện TPHCM.

Đảng ủy khối tri ân sự đóng góp và khen thưởng các cá nhân có những tác phẩm xuất sắc Đảng ủy khối tri ân sự đóng góp và khen thưởng các cá nhân có những tác phẩm xuất sắc

Thời gian qua, các cá nhân trong Đảng bộ khối, đã cùng đồng hành tiếp thêm sức mạnh, cổ động tinh thần cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 bằng những tác phẩm văn hóa văn nghệ. Ban Thường vụ Đảng ủy khối tri ân sự đóng góp và tặng khen thưởng cho 15 cá nhân.

Phát biểu tại chương trình trao giải, Bí thư Đảng ủy khối Bộ VHTTDL Lương Văn Nhiền đã biểu dương và chúc mừng các tập thể, cá nhân đã có nhiều sáng tác, nỗ lực quảng bá các tác phẩm có chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, cũng như sáng tác, quảng bá các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19. Các tác phẩm dự thi với nhiều thể loại phong phú, hình thức thể hiện sáng tạo, nội dung bám sát chủ đề, góp phần tuyên truyền về tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, về những gương điển hình tiêu biểu trong trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh…

Anh Huy

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo