Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trao Giải thưởng “Báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2019”

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trao giải cho các tác giả đoạt giải Nhất

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 17/6, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức Lễ trao Giải thưởng “Báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2019”. Tham dự Lễ trao giải có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia; Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia; đại diện một số bộ, ngành, Hội Nhà báo Việt Nam.

Giải thưởng năm nay, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã chọn và trao 32 giải thưởng cá nhân, gồm 2 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba và 15 giải Khuyến khích cho các tác phẩm báo in và báo điện tử. Hai giải Nhất thuộc về loạt bài: “Chống ùn tắc giao thông - không để tắc từ cơ chế” của báo Đại Đoàn Kết và “Thâm nhập đường dây làm giả giấy phép lái xe” của báo Giao thông. Ngoài ra, còn có 3 giải tập thể đồng hạng cho 3 báo có bài dự thi nhiều nhất là: báo Thái Nguyên, báo Giao thông và Tạp chí Giao thông vận tải.

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết, giải thưởng năm 2019 thu hút 954 tác phẩm của 50 cơ quan báo chí cả nước tham gia. Điểm đáng chú ý, năm nay, trong số các tác phẩm tham dự giải thưởng có nhiều loạt bài dài kỳ, được dày công thực hiện, nhiều loạt bài thông tin đa chiều, làm sâu, làm tận cùng vấn đề và có tính gợi mở. Điều này cho thấy việc truyền thông về công tác bảo đảm an toàn giao thông không chỉ được các báo chú trọng thông tin bề nổi mà đã chuyển sang chiều sâu để thông tin một cách đa chiều, chuyển tải hàm lượng thông tin chuyên môn sâu hơn, từ đó đề xuất, gợi mở những biện pháp, giải pháp hiệu quả, sát thực hơn với thực tiễn công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Đặc biệt, báo chí cũng đã bám sát chủ đề của Năm An toàn giao thông 2019 là: “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết” nên đã có hàng loạt bài viết về chủ đề này. Từ đó, báo chí cũng đã đề xuất, khuyến nghị và gợi mở hàng loạt giải pháp mới để kiềm chế tai nạn giao thông xảy ra đối với đối tượng là những người khó khăn hơn trong xã hội, đó là người phải di chuyển bằng phương tiện công cộng và xe mô tô, xe gắn máy.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình khẳng định, các cơ quan báo chí truyền thông có vai trò đặc biệt quan trọng trong đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước nói chung và trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông nói riêng. Thực tế cho thấy, tuyên truyền qua báo chí đã góp phần tạo chuyển biến tích cực về ý thức của người tham gia giao thông, kết quả kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông cả về số vụ, số người chết liên tục qua các năm. Các cơ quan báo chí luôn chủ động lựa chọn hình thức, chủ đề bám sát thực tiễn công tác bảo đảm an toàn giao thông, chuyển tải đến người dân những thông tin, các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông một cách kịp thời, rộng khắp và hiệu quả.

Tại buổi lễ, Ủy ban an toàn giao thông quốc gia chính thức phát động Giải thưởng báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2020 với chủ đề “Đã uống rượu, bia không lái xe” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”, nhằm đưa Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia đi vào cuộc sống để giảm đến mức thấp nhất số vụ, số người chết, bị thương vì tai nạn giao thông do nguyên nhân uống rượu, bia.

Vân Thanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo