Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trao giải thưởng "Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp TPHCM năm 2020"

Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM Lê Minh Tấn trao giải Nhất toàn đoàn cho trường Cao đẳng công nghệ Thủ Đức

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 18/11, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM tổ chức tổng kết trao giải thưởng "Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp thành phố năm 2020" và tuyên dương học sinh – sinh viên đạt giải cao tại kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ năm 2020.

Hội giảng diễn ra từ ngày 4/11 thu hút gần 100 giáo viên đến từ 38 trường trung cấp, cao đẳng nghề, cơ sở giáo dục nghề nghiệp thi ở 17 nhóm ngành nghề như kỹ thuật, kinh tế, dịch vụ, chăm sóc sắc đẹp, chăm sóc sức khỏe, du lịch, kế toán, công nghệ thông tin, công nghệ ô tô, điện, điện tử, tự động hóa, may mặc…

Theo Ban tổ chức, hội giảng năm nay đã quy tụ được đông đảo các nhà giáo xuất sắc tham gia với những bài giảng hay, những phương pháp sư phạm sinh động, nghệ thuật giảng dạy hiệu quả đã được lan tỏa trong đội ngũ nhà giáo các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Ban tổ chức cũng đánh giá cao những nỗ lực của nhà trường và các giáo viên tham gia hội giảng, đặc biệt là công tác chuẩn bị bài giảng của các giáo viên sử dụng phương tiện dạy học và thực hiện tiết giảng thật với học sinh.

Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM Lê Minh Tấn nhận định, đây là những bài giảng sinh động, phản ánh đúng thực chất giáo dục nghề nghiệp  hiện nay, trong đó có nhiều nhóm nghề thuộc 4 nhóm ngành công nghiệp trọng yếu và 9 nhóm ngành dịch vụ. Đồng thời mong muốn các bài giảng tại hội giảng lần này được chia sẻ, lan tỏa để nhà giáo các trường trung cấp, cao đẳng nghề tham khảo và sử dụng.

Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM Lê Minh Tấn trao giải Nhất cho các cá nhân đạt thành tích cao tại hội giảng Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM Lê Minh Tấn trao giải Nhất cho các cá nhân đạt thành tích cao tại hội giảng

Những bài giảng đoạt giải cao lần này sẽ được Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM tuyển chọn và giới thiệu tham gia hội giảng giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2021 sắp tới.

Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức trao giải nhất toàn đoàn cho trường Cao đẳng công nghệ Thủ Đức, giải nhì cho trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TPHCM; giải ba cho trường Cao đẳng Nghề TPHCM.

Cũng tại lễ tổng kết, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP đã trao danh hiệu Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp dạy giỏi cấp thành phố năm 2020 cho 46 giáo viên. Đồng thời, tuyên dương 26 học sinh – sinh viên đạt giải cao trong kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020, trong đó có 7 học sinh – sinh viên đạt huy chương vàng, 3 học sinh – sinh viên đạt huy chương bạc và 7 học sinh – sinh viên đạt huy chương đồng.

Trần Hoàng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo