Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Trao tặng 148 suất “Học bổng Nguyễn Đức Cảnh - Saigontourist Group” năm 2022

Trao tặng các suất “Học bổng Nguyễn Đức Cảnh – Saigontourist Group” năm 2022

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 18/8, tại Khách sạn Bến Thành (Rex), Công Đoàn, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) phối hợp với Chương trình Saigontourist vì cộng đồng tổ chức lễ trao “Học bổng Nguyễn Đức Cảnh – Saigontourist Group” năm 2022 cho con của công nhân viên, người lao động (CNV-NLD) có hoàn cảnh gia đình khó khăn đạt thành tích cao năm học 2021-2022.

Đến tham dự có đồng chí Huỳnh Thị Ngọc Liên, Ủy viên thường vụ LĐLĐ, Trưởng ban Nữ Công LĐLĐ Thành phố; đồng chí Nguyễn Đông Hòa, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Trưởng ban chỉ đạo Chương trình “Saigontourist vì Cộng đồng”, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty; đồng chí Lê Trường An, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Chủ tịch Công đoàn và sự tham gia các đồng chí là đại diện của 24 công đoàn cơ sở, đoàn thanh niên của các đơn vị trong Tổng Công ty.  

Được biết đây là một chương trình có ý nghĩa và thiết thực trong việc đồng hành hỗ trợ dành cho con của CNV-NLD thuộc các đơn vị trong Saigontourist Group có hoàn cảnh thật sự khó khăn nhưng có nhiều cố gắng trong học tập. Thông qua Chương trình “Học bổng Nguyễn Đức Cảnh - Saigontourist” đã khơi dậy tinh thần đoàn kết tương thân tương ái, giúp người lao động có hoàn cảnh khó khăn thêm điều kiện chăm lo việc học tập cho các cháu, là nguồn động viên giúp người lao động yên tâm trong công tác và gắn bó hơn với đơn vị, với tổ chức công đoàn nhất là trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid hiện nay.

Chương trình đã trao 761 suất với tổng trị giá 1.027.100.000 đồng từ năm 2010 đến năm 2021 và trong năm 2022 giá trị học bổng được tăng từ trên 10% đến 25% mỗi suất tùy theo cấp học nhằm để động viên, khích lệ thêm cho các cháu. Các học bổng của chương trình được trích từ nguồn kinh phí đóng góp tự nguyện của CNV-LD, cụ thể là qua phong trào “nuôi heo đất” hoặc trích từ qũy tương trợ nội bộ của đơn vị và Tổng Công ty. Bên cạnh đó Công đoàn Tổng Công ty và các Công đoàn cơ sở cũng đã chủ động vận động thêm sự hỗ trợ của người sử dụng lao động, xây dựng nguồn quỹ và thực hiện trao học bổng mang lại nhiều hiệu ứng thiết thực và tốt đẹp.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đông Hòa đã thay mặt Đảng ủy biểu dương tình thần vươn lên vượt khó để nổ lực học tập của các cháu. Đồng thời cũng nhấn mạnh Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty và Chương trình “Saigontourist vì cộng đồng” cần tiếp tục đẩy mạnh hiệu quả các chương trình Học bổng Nguyễn Đức Cảnh – Saigontourist Group và xem đây là nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Công đoàn. Đặc biệt tiếp tục tập trung chú trọng chương trình “Năm Vì lợi ích Đoàn viên” với các nội dung trọng tâm: Chăm lo lợi ích cho CNV-NLD, đối thoại định kỳ, quy chế dân chủ ở cơ sở, các chương trình phúc lợi của đoàn viên công đoàn. Mỗi cán bộ công đoàn phải tiếp tục chăm lo và bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của CNV-NLD, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ, góp phần thực hiện thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ Thành phố, Đảng bộ Tổng Công ty và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2022.

Dịp này, Saigontourist Group đã trao tặng 148 suất “Học bổng Nguyễn Đức Cảnh – Saigontourist Group” năm 2022 với tổng chi phí 263,1 triệu đồng cho con CNV-NLD có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập năm 2022. Ngoài ra, các cháu còn tham dự tiệc họp mặt, giao lưu với chi phí 250.000 đồng/suất do Công đoàn Saigontourist Group hỗ trợ.

Văn Phú Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo