Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Triển lãm ảnh “Chủ tịch Hồ Chí Minh – Vị Lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam”

Bác Hồ dùng thử máy cấy tại trại thí nghiệm lúa thuộc Sở Nông lâm Hà Nội, năm 1960. Đây là một trong những hình ảnh về Bác Hồ được trưng bày tại triển lãm

(Thanhuytphcm.vn) – Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020) và 109 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 – 5/6/2020), ngày 16/5, tại cơ sở 1, Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM tổ chức trưng bày triển lãm ảnh với chủ đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh – Vị Lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam”.

Triển lãm gồm 50 ảnh tư liệu về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng và sự cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc Việt Nam. Bên cạnh đó, những hình ảnh rất đỗi thân thương, gần gũi, chứa chan tình cảm của Người với Nhân dân cả nước. Triển lãm góp phần khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc và lòng biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Triển lãm được trưng bày đến ngày 29/5/2020, tại Hội trường Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM, số 192 – 194 Lý Chính Thắng, Phường 9, Quận 3, TPHCM.

* Cùng ngày, tại cơ sở 2, Nhà Văn hóa Phụ nữ TP cũng tổ chức trưng bày triển lãm ảnh với chủ đề “Hồ Chí Minh – Sáng mãi tên Người”.

Triển lãm giới thiệu đến người xem 50 hình ảnh tư liệu có giá trị lịch sử quý giá, chứa đựng nhiều thông tin về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cũng như tình cảm và sự quan tâm của Bác đối với chiến sĩ ngoài mặt trận và các tầng lớp nhân dân,… 

Bên cạnh đó, triển lãm góp phần tuyên truyền, giáo dục cho nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ lòng yêu nước và truyền thống cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị, tình yêu quê hương, đất nước, đoàn kết, phấn đấu “Xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng thế giới” như Bác hằng mong muốn.

Triển lãm được trưng bày đến hết ngày 28/5/2020, tại số 02 Nguyễn Đổng Chi, phường Tân Phú, Quận 7, TPHCM.

Long Hồ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo