Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Triển lãm “Giấc mơ” với 95 tác phẩm hội họa chất liệu màu nước, sơn dầu

Họa sĩ Vincent Monluc chia sẻ tại buổi triển lãm

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 9/1, họa sĩ Vincent Monluc đã khai mạc triển lãm 95 tác phẩm hội họa chất liệu màu nước, sơn dầu với chủ đề “Giấc mơ” tại Tầng 2 - Q2 Terrace, số 21 Võ Trường Toản, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TPHCM. Triển lãm kéo dài đến ngày 20/1/2022.

Các tác phẩm được họa sĩ Vincent Monluc sáng tác trong 5 năm qua, từ khi ông trở lại Việt Nam và tham gia nhiều chuyến trực hoạ. Đây là triển lãm cá nhân lần thứ hai của hoạ sĩ Vincent Monluc tại Việt Nam. Lần thứ nhất là triển lãm “Home” (Quê nhà) được tổ chức tại Vietnam Watercolor Art, quận Phú Nhuận, TPHCM cuối năm 2019, như một lời chào tốt đẹp, yêu mến đến quê hương Việt Nam, được giới nghệ sĩ, công chúng đánh giá cao.

Triển lãm “Giấc mơ” lần này là nơi Vincent Monluc gửi gắm tình yêu sâu đậm với quê hương, đất nước khi ông đã quyết định dừng tất cả mọi công việc để vẽ và về hẳn Việt Nam sinh sống trong 3 năm qua. Đây là một triển lãm đáng xem, bởi trong mỗi bức tranh phong cảnh, đời sống con người, tình yêu ông dành cho quê hương xứ sở đầy ắp yêu thương.

Khách mời tham quan triển lãm "Giấc mơ" Khách mời tham quan triển lãm "Giấc mơ"

Gọi là triển lãm “Giấc mơ” bởi đến giờ, ở tuổi 70, hoạ sĩ Vincent Monluc đang thực hiện trọn vẹn giấc mơ, khát khao lớn nhất cuộc đời. Mấy mươi năm qua, làm nhiều công việc khác nhau, nhưng tình yêu hội hoạ luôn chực chờ để quay trở lại. 5 năm qua, từ năm 2016, ông đã đi và vẽ bất cứ nơi đâu, cảm nhận mọi thứ và đặc biệt chuyến trở về hẳn Việt Nam năm 2019 khơi gợi cho ông mạch nguồn sáng tác vô tận.

Bức tranh được họa sĩ Vincent Monluc vẽ với chủ đề "Thuyền chở trái cây cập bến bờ sông Sài Gòn" Bức tranh được họa sĩ Vincent Monluc vẽ với chủ đề "Thuyền chở trái cây cập bến bờ sông Sài Gòn"

Họa sĩ Vincent Monluc chia sẻ: "Lần đầu tiên tôi vẽ TPHCM là ở bến đò Trần Xuân Soạn (Quận 7), có cảnh sông nước, có người lao động từ các miền quê vận chuyển, bốc vác. Về sau, tôi vẽ ngoài đường khá nhiều, từ Nam ra Bắc, khám phá Việt Nam thông qua lăng kính hội họa. Điều tôi quan tâm nhất chính là con người. Cảnh chỉ là phông nền, là cái cớ để con người xuất hiện. Tôi rất thích vẽ người lao động trên đường phố, bản làng, vùng quê... Đó có thể là một cụ già bán hàng rong giữa trưa nắng chói chang, người đàn ông chạy xe xích lô, chạy xe chở giao hàng, em bé bán vé số, người phụ nữ mua bán ve chai, bán trái cây, người mẹ vùng cao biên giới… Con người Việt Nam lao động, hiền hậu luôn mang cho tôi nhiều cảm xúc. Và chỉ có Việt Nam mới có hình ảnh sinh động, tràn đầy hơi thở cuộc sống đến như thế thôi. Đó là đời sống, là hồn của phố, của Việt Nam. Cái tôi đem đến cho nghệ thuật là cách mình nhìn cuộc sống, đưa vào tranh. Đối với tôi, Việt Nam vừa gần gũi lại vừa mới mẻ. Gần gũi vì đó là quê hương xứ sở từ rất xưa. Mới mẻ bởi vì tôi sống ở nước ngoài quá lâu, mấy mươi năm gặp lại quê hương nên điều gì với tôi cũng mới lạ, thú vị. Tôi nhìn ngắm quê hương bằng cách vẽ".

Nguyễn Hoàng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo