Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Triệt phá đường dây vận chuyển 57kg cần sa từ Mỹ về Việt Nam

Tang vật vụ việc được phát hiện ngày 26/8/2018.

(Thanhuytphcm.vn) - Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Cục Hải quan TPHCM) cho biết, ngày 26/8, đơn vị này đã triệt phá thành công đường dây vận chuyển ma túy từ Mỹ về Việt Nam qua Cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất; các đối tượng đã bị bắt giữ qua việc xác lập chuyên án và xây dựng kế hoạch trước đó.

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, lô hàng cần sa trên được gửi từ California và Philadelphia (Mỹ) về Việt Nam cho các đối tượng T.T.P (51 tuổi), D.Q.D (42 tuổi) cùng ngụ quận Bình Thạnh, TPHCM; N.V.T (49 tuổi) ngụ huyện Hóc Môn, TPHCM và N.P.H (19 tuổi) ngụ tại Phù Mỹ, Bình Định.

Để qua mắt cơ quan hải quan, các đối tượng đã chia nhỏ số lượng ma túy, giấu trong nhiều lô hàng và gửi về Việt Nam theo nhiều thời gian khác nhau. Tuy nhiên, nhờ sử dụng hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan hải quan đã phát hiện, bắt giữ 5,24 kg cần sa được chia nhỏ thành nhiều phần, đóng gói rất kỹ trong các túi nylon hút chân không, sau đó cất giấu tinh vi trong nhiều kiện hàng thực phẩm, mỹ phẩm, đồ dùng cá nhân.

Như vậy từ đầu năm đến nay, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã triệt phá được 42 lô hàng trong đường dây vận chuyển trái phép cần sa từ Mỹ về Việt Nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất với tổng trọng lượng lên đến gần 57kg.

Hiện nay cần sa được người nhập cư trồng nhiều ở Canada, bởi ở Canada chỉ là một tội nhẹ. Ngay cả sau khi bị bắt và kết tội, người vi phạm chỉ có 10% bị đi tù nên nhiều dân nhập cư ở Cânda đã trồng “cỏ” để bán qua thị trường Mỹ. Ngoài ra, hiện nay tại một số bang của Mỹ như Washinhton, California, Oregon, Colorado, Alaska, việc bán, sử dụng cần sa cho mục đích giải trí được coi là hợp pháp, dù vẫn bị cấm ở mức liên bang. Đó vậy, thời gian gần đây những người trồng cần sa ở Canada di chuyển sang một số bang của Mỹ để trồng cần sa. Từ đây, cần sa được đóng gói, cất giấu và vận chuyển về Việt Nam để tiêu thụ.

Phú An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo