Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam trao tặng 6 “máy thở đa năng” hỗ trợ TPHCM phòng, chống dịch

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ tiếp nhận 6 “máy thở đa năng” của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 23/7, tại chùa Minh Đạo, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam do Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã trao tặng 6 “máy thở đa năng”, trị giá hơn 4 tỷ đồng hỗ trợ TPHCM phòng, chống dịch Covid -19.

Tại buổi tiếp nhận, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ trân trọng ghi nhận và gửi lời cảm ơn chân thành tới Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ cho biết: Trong thời gian qua, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã luôn quan tâm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Cụ thể, nhiều tăng, ni, Phật tử đã đăng ký tham gia vào lực lượng tuyến đầu chống dịch; quyên góp ủng hộ mua máy thở hỗ trợ điều trị Covid-19 cho TPHCM.

“Đây là những nghĩa cử hết sức cao đẹp của Phật giáo Việt Nam đối với đất nước, sự đồng lòng này của tăng, ni, Phật tử sẽ tiếp thêm niềm tin và sự sống cho các bệnh nhân mắc Covid-19.”- Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ bày tỏ.

Hòa thượng Thích Thiện Nhơn chia sẻ, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại TPHCM và cách tỉnh thành khu vực phía Nam, với số lượng hàng ngàn ca nhiễm được ghi nhận mỗi ngày, trong đó nhiều ca nhiễm nặng phải cần đến các trang thiết bị y tế chuyên dụng để phục vụ công tác điều trị. Do đó, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã vận động, kêu gọi tăng, ni, Phật tử cùng chung tay đồng lòng ủng hộ tài chính để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Đến nay Trung ương Giáo Hội Phật giáo Việt Nam đã vận động và mua được 10 “máy thở đa năng” với trị giá 6,7 tỷ đồng. Trung ương Giáo Hội Phật giáo Việt Nam sẽ trao cho các tỉnh thành chịu ảnh hưởng nặng của dịch, cụ thể trao cho TPHCM 6 máy, tỉnh Bình Dương 2 máy và Long An 2 máy. “Đây là tấm lòng của tăng, ni, Phật tử và là trách nhiệm thiêng liêng và nghĩa tình của tăng, ni, Phật tử đối với đất nước, dân tộc.”- Hòa thượng Thích Thiện Nhơn nhấn mạnh.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo