Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM: Thương hiệu vươn tầm khu vực

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu trao Cờ truyền thống của UBND TPHCM cho Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM. (Ảnh: Đan Như)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 5/10, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM tổ chức  kỷ niệm 55 năm xây dựng và phát triển (1962 – 2017). Đến dự có Thứ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo Bùi Văn Ga, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu.

Trong 55 năm qua, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM đã đào tạo hàng trăm ngàn học sinh, sinh viên, học viên, đặc biệt chỉ trong 10 năm (từ 2007-2017) đã đào tạo được 2.204 thạc sĩ; 38.676 kỹ sư, cử nhân (gồm cả hệ vừa học vừa làm); 4.090 cử nhân cao đẳng. Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM là trường đại học đầu tiên trong cả nước công bố chuẩn đầu ra cho tất cả các ngành học. Theo thống kê, trong năm học 2016 - 2017, có 95% sinh viên tốt nghiệp có việc làm sau 6 tháng, trong đó có 49% sinh viên có việc làm trước khi tốt nghiệp.

PGS.TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM cho biết, những năm qua trường đã đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới phương pháp giảng dạy; và đã tiên phong trong cả nước tiến hành xây dựng lại chương trình theo phương pháp tiếp cận CDIO (hình thành ý tưởng, thiết kế ý tưởng, thực hiện và vận hành) - một phương pháp hiện đại, được nhiều trường đại học lớn trên thế giới áp dụng. Đến nay, trường đã được kiểm định chất lượng theo các tiêu chí của Bộ Giáo dục – Đào tạo về đào tạo, nghiên cứu khoa học; thương hiệu của nhà trường tiếp tục được khẳng định trong nước và vươn tầm khu vực với 4 chương trình đào tạo đã đạt chuẩn AUN-QA của Mạng lưới Các trường đại học Đông Nam Á. Theo lộ trình, đến năm 2020, tất cả các chương trình đào tạo và trường sẽ được đánh giá theo chuẩn AUN-QA.

Mục tiêu của trường trong thời gian tới là xây dựng thành trường đại học đa ngành nghề, đa lĩnh vực, hướng đến trường đại học sáng tạo hàng đầu của Việt Nam và nhóm đầu khu vực.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo Bùi Văn Ga đánh giá cao những kết quả Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM đạt được sau 55 hình thành và phát triển. Là trường đầu ngành trong hệ thống các trường sư phạm kỹ thuật của cả nước, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM đã đào tạo và cung cấp hàng vạn cán bộ kỹ thuật, kỹ sư công nghệ, giảng viên. Các thành tựu trong nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật công nghệ, liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp và hợp tác quốc tế đã khẳng định vị thế của nhà trường.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga đề nghị, song song với đổi mới mô hình cho phù hợp với mô hình tự chủ, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM cần tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, đặc biệt ở một số ngành có thế mạnh; mạnh dạn sắp xếp lại các khoa, ngành; thiết kế lại chương trình đào tạo trên cơ sở tham khảo kinh nghiệm của các trường trên thế giới, xây dựng chuẩn đầu ra phù hợp khung trình độ quốc gia để sinh viên tốt nghiệp có tính cạnh tranh cao trong thời kỳ hội nhập.

Tại buổi lễ, 4 tập thể, 8 cá nhân của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục – Đào tạo; Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM đón nhận Cờ truyền thống của UBND TP tặng.

Nguyễn Nam

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo