Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch phải là một trong những cơ sở nòng cốt thực hiện đào tạo nguồn nhân lực có trình độ quốc tế

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao động hạng Hai cho tập thể Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. (Ảnh: Đan Như)

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 16/11, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Đến dự có các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong; Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn; Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống, thành tựu trong 30 năm hình thành và phát triển của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, tiền thân là Trung tâm Đào tạo Cán bộ Y tế TP.

Theo Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch Ngô Minh Xuân, sau 30 năm thành lập, đến nay toàn trường có 7 khoa, 4 trung tâm, 1 phòng khám đa khoa, đào tạo 70 bộ môn khác nhau với 9.000 sinh viên đang theo học. Số sinh viên tuyển sinh của trường tăng 100 lần so với thời điểm thành lập. Mỗi năm trường tuyển sinh 1.400 sinh viên hệ đại học và đào tạo 56 mã ngành sau đại học. Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã có 62 cơ sở thực hành tại các bệnh viện, trung tâm y tế.

Cùng với nhiệm vụ đào tạo, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch luôn chú trọng đến nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế. Trường tiếp tục xây dựng và phát triển đạt chuẩn quốc tế và luôn hướng đến giá trị cốt lõi của nhà trường là phát triển - năng động - toàn diện với tầm nhìn “Một trong những đại học khoa học sức khỏe hàng đầu của cả nước, hội nhập quốc tế”.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chúc mừng và biểu dương những kết quả Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã đạt được trong 30 năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: “Qua 30 năm hình thành, hội nhập và phát triển, nhất là 10 năm gần đây, trường đã phát triển mạnh mẽ trên lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và trở thành một trong những trường đa ngành, đa lĩnh vực thuộc khối ngành khoa học sức khỏe”.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong đề nghị, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch phải là một trong những cơ sở nòng cốt của TP để thực hiện đào tạo nguồn nhân lực có trình độ quốc tế ở lĩnh vực y tế. Để thực hiện yêu cầu này, trường cần khẩn trương xây dựng kế hoạch và thực hiện việc tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng viên, chuyên gia đầu ngành, đội ngũ cán bộ quản lý y tế; chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, công nghệ hiện đại. Cùng với đó là nâng cao chất lượng tuyển sinh đầu vào; đổi mới mạnh mẽ phương pháp giảng dạy và học tập theo hướng xây dựng chuẩn đào tạo phù hợp, phát huy tốt nhất năng lực sáng tạo của người học, coi trọng kỹ năng thực hành, đáp ứng điều kiện hội nhập với chuẩn đào tạo của quốc tế. Trường cũng cần đẩy mạnh hợp tác quốc tế, trao đổi kinh nghiệm, triển khai các chương trình hợp tác để nâng cao chuẩn đào tạo.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân. (Ảnh: Đan Như) Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân. (Ảnh: Đan Như)

Một trong những nhiệm vụ quan trọng là tăng cường giáo dục lối sống, nhân cách, y đức của người bác sĩ “Lương y như từ mẫu”, cùng với giáo dục lý tưởng và truyền thống cách mạng, giáo dục sinh viên tự hào trường mang tên bác sĩ Phạm Ngọc Thạch.

Đồng chí mong muốn học viên, sinh viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, sẽ luôn nỗ lực học tập rèn luyện để trở thành những sinh viên giỏi, vững vàng kiến thức, thể chất khỏe mạnh, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, chính trực công tâm, góp phần xây dựng TP và đất nước.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tin tưởng tập thể Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu để trở thành một trong những trung tâm đào tạo nhân lực y tế cho cả nước và khu vực, góp phần tích cực trong thực hiện các chương trình đột phá đã được Đại hội Đảng bộ TP lần thứ X đề ra.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và đồng chí Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng Trường; trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Phạm Đăng Diệu, Phó Hiệu trưởng Trường.

Dịp này, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ, Cờ thi đua của Bộ Giáo dục - Đào tạo; Trung tâm Kỹ năng và Sáng tạo mô phỏng lâm sàng; Phó Hiệu trưởng Trường, Nguyễn Thanh Hiệp và Trưởng Phòng Công tác Học sinh - Sinh viên Trường, Nguyễn Ngọc Hà đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Bộ Y tế tặng Bằng khen cho 6 tập thể, 22 cá nhân; và UBND TPHCM tặng Bằng khen cho tập thể Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Nguyễn Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo