Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Truyền thông để thúc đẩy TPHCM phát triển

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm, chúc Tết tập thể HTV.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 23/1 (tức 29 tháng Chạp Âm lịch), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm, chúc Tết các cơ quan báo chí nhân dịp Tết Canh Tý năm 2020. Cùng tham dự có các đồng chí: Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP.

Đến thăm Báo Sài Gòn Giải Phóng, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những nỗ lực của tập thể Báo Sài Gòn Giải Phóng thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, những sự kiện, hoạt động, chủ trương đặc thù của TP đều được đơn vị phản ánh, góp phần vào những kết quả chung TP đã đạt được.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chúc tập thể Báo Sài Gòn Giải Phóng bước sang năm mới sẽ đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của báo, đóng góp lớn cho sự phát triển của TP; giữ vững vị trí là một trong những cơ quan truyền thông chủ lực định hướng thông tin cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân TP.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm, chúc Tết tập thể Báo Sài Gòn Giải Phóng. Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm, chúc Tết tập thể Báo Sài Gòn Giải Phóng.

Theo đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, truyền thông phải tạo không khí nhịp sống của TP; thực hiện định hướng truyền thông để thúc đẩy TPHCM phát triển. Đồng chí mong muốn, Báo Sài Gòn Giải Phóng quyết tâm đổi mới, làm việc nhiều hơn, hiệu quả hơn; tuyên truyền để cán bộ, người dân hiểu đúng tình hình của TP; góp phần để TP phát triển. Một trong những nhiệm vụ quan trọng là tập trung tuyên truyền các chương trình trọng điểm của TP năm 2020; đồng thời cụ thể hóa chương trình truyền thông về Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI. Cùng với đó là nâng cao ý thức chính trị; quan tâm phát triển Đảng trong đội ngũ phóng viên.

Báo cáo với đồng chí Bí thư Thành ủy TPHCM, đồng chí Nguyễn Tấn Phong, Thành ủy viên, Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng cho biết, năm 2019, đơn vị đã bám sát sự lãnh đạo chỉ đạo của Thành ủy, tập trung có hiệu quả các chương trình trọng điểm của TP. Báo Sài Gòn Giải Phóng đã dành nhiều chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền các chương trình trọng điểm của TP; tăng cường tuyên truyền công tác xây dựng Đảng. Bên cạnh làm tốt công tác phát hành, đơn vị đã thực hiện tốt chương trình xã hội. Trong năm 2020, Báo Sài Gòn Giải Phóng sẽ nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ chính trị, trong đó sẽ phát hành số đặc biệt nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và mở chuyên trang lấy ý kiến đóng góp Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng các cấp.

Cùng ngày, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm, chúc Tết Đài Truyền hình TPHCM (HTV). Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những kết quả hoạt động của HTV, trong đó có công tác tuyên truyền; bám sát sự lãnh đạo của Thành ủy. Đồng chí khẳng định những thành tựu TP có được, trong đó có chủ trương an dân để phát triển có đóng góp của HTV.

Đồng chí chúc năm 2020, tập thể HTV phát huy kết quả đã đạt được những năm qua; tiếp tục phát triển và đóng góp cho sự phát triển của TP, trong đó có tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI. Bên cạnh đó, HTV cùng chuẩn bị thế hệ làm truyền thông TP tự hào về quá khứ, tự tin về tương lai.

Tại buổi thăm, một số đại biểu đã đóng góp các ý kiến cho HTV. Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê, năm 2020, HTV đã thực hiện tốt vai trò, chức năng truyền thông được giao, bám sát hoạt động TP, trong đó có cả công tác đối ngoại. Cùng với tập trung tuyên truyền chủ trương của TP, HTV đã xây dựng được một nguồn nhân lực phong phú. Đến nay, HTV đã có tích lũy về điều kiện hoạt động và nguồn nhân lực. Đây là một kết quả rất tốt, giúp Đài sẽ phát triển tốt trong thời gian tới.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm, chúc Tết tập thể VTV tại TPHCM. Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm, chúc Tết tập thể VTV tại TPHCM.

Trước đó, đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tại TPHCM. Thay mặt đoàn, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cảm ơn VTV tại TPHCM về công tác tuyên truyền đóng góp cho TP ổn định về chính trị, phát triển về kinh tế. VTV đã có những vệt bài nổi bật về chủ trương, chính sách lớn của TP. Đồng chí chúc tập thể VTV tại TPHCM bước sang năm mới dồi dào sức khỏe, có nhiều sáng tạo, tạo thêm những dấu ấn mới; đồng thời phối hợp với TP thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền để TP phát triển, phát huy sáng kiến của các tầng lớp Nhân dân trong xây dựng và phát triển TP.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo