Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Từ ngày 24 đến 30/9, các doanh nghiệp xét nghiệm và cập nhật kết quả vào Kho Dữ liệu dùng chung của TP

Shipper quét QR code khi qua chốt kiểm soát dịch bệnh. (Ảnh: Đan Như)

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 21/9, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TPHCM đã tổ chức họp báo thông tin về tình hình dịch trên địa bàn TP. Đồng chí Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP chủ trì buổi họp báo.

Thông tin tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Sở Công thương TP cho biết, ngày 21/9, UBND TP đã có Công văn 3120 về việc tạo điều kiện thuận lợi công tác xét nghiệm của lực lượng giao hàng (shipper), tiến tới quản lý bằng công nghệ.

Theo đó, UBND TP chỉ đạo việc xét nghiệm đối với nhân viên giao hàng có ứng dụng công nghệ được thực hiện tại các trạm y tế lưu động trên địa bàn TP theo nội dung Công văn số 3072/UBND - VX ngày 15/9/2021 của UBND TP, đến hết ngày 21/9/2021.

Kể từ ngày 22/9 đến hết ngày 23/9, các doanh nghiệp và shipper tiến hành tập huấn công tác xét nghiệm và cập nhật thông tin xét nghiệm trên các ứng dụng của doanh nghiệp hoặc sử dụng ứng dụng do Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn. Về bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên, sẽ do Sở Y tế cung cấp trên cơ sở số lượng đăng ký của shipper với Sở Công thương theo nguyên tắc mẫu gộp 3 người, 3 ngày /1 lần tại Mục C theo Văn bản của Bộ Y tế (Bộ phận Thường trực đặc biệt về phòng, chống dịch Covid-19 tại TPHCM ngày 11/9/2021). Các doanh nghiệp quản lý shipper nhận bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên tại Sở Công thương. Trong thời gian này, các shipper có thể sử dụng kết quả xét nghiệm còn giá trị.

Đồng chí Nguyễn Nguyên Phương thông tin thêm, vừa qua công tác phối hợp xét nghiệm cho shipper có khó khăn do lực lượng này đăng ký hoạt động tăng cao. Do đó, chủ trương TP là để các doanh nghiệp thực hiện tự xét nghiệm, cơ quan nhà nước sẽ giám sát và đặc biệt ứng dụng công nghệ để quản lý. Trước đây, kết quả xét nghiệm xác nhận bằng giấy và shipper phải cầm để kiểm soát khi qua các trạm, chốt kiểm soát, rất khó khăn và không an toàn. Với yêu cầu như văn bản mới, TP sẽ để doanh nghiệp tự xét nghiệm, tự chịu trách nhiệm, kết quả được công bố qua App công nghệ, hy vọng sẽ nhanh chóng, tiện lợi, đảm bảo cho công tác kiểm tra, kiểm soát an toàn, phục vụ việc xử lý sai phạm (nếu có) tốt, đầy đủ, chính xác hơn so với thủ công bằng giấy như trước đây.

Đồng chí Nguyễn Nguyên Phương cho biết, kể từ ngày 24/9 đến ngày 30/9, các doanh nghiệp quản lý shipper chịu trách nhiệm tổ chức xét nghiệm và cập nhật kết quả vào Kho Dữ liệu dùng chung của TP theo hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông để phục vụ công tác phòng chống dịch.

UBND TP giao Sở Công thương hướng dẫn, yêu cầu các doanh nghiệp ký cam kết và chịu trách nhiệm về công tác tổ chức và kết quả xét nghiệm. Trường hợp các shipper không đáp ứng đủ các điều kiện như trên sẽ không được tham gia hoạt động.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo