Chủ Nhật, ngày 19 tháng 9 năm 2021

Từ tháng 10/2021, TPHCM chi trả chính sách trợ giúp xã hội không dùng tiền mặt

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa ban hành kế hoạch chi trả chính sách trợ giúp xã hội không dùng tiền mặt trên địa bàn TPHCM.

Theo đó, đối tượng áp dụng là bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng trên địa bàn TPHCM. Bưu điện TPHCM, các Bưu điện Trung tâm và Bưu điện quận, huyện. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP Thủ Đức và các quận, huyện. UBND phường, xã, thị trấn.

Về hình thức sử dụng gồm chi trả thông qua tài khoản ngân hàng ATM; chi trả thông qua thẻ chi trả của bưu điện.

Về mức chi phí dịch vụ là 6.600 đồng/tháng (đã bao gồm phí chuyển khoản ngân hàng đối với các trường hợp thanh toán qua tài khoản ngân hàng và tài khoản ngân hàng số). Bưu điện phải sử dụng nguồn lực có sẵn tại địa phương (cán bộ phường, xã, thị trấn) để thực hiện một số nội dung công việc và hỗ trợ 2.000 đồng/đối tượng/tháng trên cơ sở đảm bảo mục tiêu, yêu cầu và hiệu quả hoạt động.

Thời gian thực hiện chi trả từ tháng 10/2021. Thời gian chi trả từ ngày 1 đến ngày 10 hàng tháng. Kinh phí thực hiện do UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện cân đối ngân sách để triển khai thực hiện chi trả chính sách trợ giúp xã hội không dùng tiền mặt.

Theo UBND TPHCM, mục tiêu của việc chi trả chính sách trợ giúp xã hội không dùng tiền mặt nhằm đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả các chế độ, chính sách trợ giúp xã hội theo nhiều phương thức hiện đại, tiện lợi, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử, nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ thanh toán hiện đại của nền kinh tế. Đồng thời, góp phần triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào chi trả chính sách trợ giúp xã hội cho người dân, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, đổi mới về tổ chức và đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực trợ giúp xã hội.

Mặt khác, từng bước cải cách thủ tục hành chính trong chi trả chính sách trợ giúp xã hội đối với người dân, bảo đảm chi trả kịp thời, nhanh chóng, công khai, minh bạch và tiết kiệm chi phí hành chính. Bên cạnh đó, nâng cao năng lực cho cán bộ, hiểu biết của người dân về Chính phủ điện tử, quy trình nghiệp vụ giải quyết các chính sách và chi trả chính sách trợ giúp xã hội không dùng tiền mặt.

Hải Liên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo