Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tư vấn, điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV cho 10 người dân bị kẻ lạ mặt dùng vật sắc nhọn tấn công

(Thanhuytphcm.vn) - Thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM cho biết, bệnh viện đã gửi công văn cho Công an TPHCM, Sở Y tế TP, Công an Phường 1, Quận 5 và Công an Quận 5 về việc tiếp nhận và tư vấn, điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV cho 10 người dân với lời kể của bệnh nhân là bị kẻ lạ mặt dùng vật sắc nhọn tấn công.

Theo công văn này, từ ngày 23/3 đến đầu tháng 4/2019, bệnh viện đã tiếp nhận 10 người dân đến tư vấn, điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV. Riêng ngày 30/3, có tới 5 người dân đến bệnh viện để được tư vấn và điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV. Các bệnh nhân này cho biết đã bị một người đàn ông lạ mặt dùng vật sắc nhọn gây thương tích nhiều nơi trên người như tay, lưng ở nhiều nơi trên địa bàn Quận 5. Nơi những người này bị tấn công nhiều nhất là ở khu vực cầu Nguyễn Văn Cừ thuộc Phường 1, Quận 5.

Theo Tiến sĩ, Bác sĩ Lê Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM, số người trên đã được các bác sĩ tư vấn, cho điều trị bằng thuốc dự phòng phơi nhiễm HIV trong vòng 28 ngày. Hết thời gian này, sẽ quay lại để tái khám, theo dõi, kiểm tra lại.

Tiến sĩ, Bác sĩ Lê Mạnh Hùng cho biết, người dân khi có nghi ngờ bị phơi nhiễm HIV nên đến cơ sở y tế để được tư vấn uống thuốc dự phòng phơi nhiễm HIV càng sớm càng tốt. Trước đây, những trường hợp bị kim đâm, sau đó được uống thuốc dự phòng phơi nhiễm HIV tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP, sau 4 tuần tái khám sức khỏe đều bình thường.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo