Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tuổi trẻ Củ Chi thả đèn hoa đăng kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968

Đoàn viên thanh niên Củ Chi tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 20/2, tại Khu vực Bia tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh tại trạm quân y tiền phương Y4 – xã Bình Mỹ, Huyện Đoàn Củ Chi đã tổ chức lễ dâng hương và thả đèn hoa đăng tri ân, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Tại buổi lễ, các đoàn viên, thanh niên đã dâng hoa, dâng hương, thắp nến tại bia tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh tại trạm quân y tiền phương Y4 và thả đèn hoa đăng tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu và hy sinh trong Cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1986.

Trong Cuộc Tổng tiến công và nổi dây Xuân Mậu Thân 1968, Đội phẫu thuật tiền phương Y4 về khu vực ấp 7 xã Bình Mỹ đóng quân, hàng ngày lo chữa trị cho các thương binh từ nội thành Sài Gòn đưa ra. Bom đạn của kẻ thù đã làm cho hàng trăm chiến sĩ hy sinh và chôn cất trên vùng đất này.

Lễ thả đèn hoa đăng là dịp để cho tuổi trẻ tri ân, tưởng nhớ và không ngừng rèn luyện, phấn đấu góp công, góp sức vào xây dựng quê hương Củ Chi ngày càng giàu đẹp”.

Thu Hà


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo