Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tuổi trẻ quân đội tích cực học tập, làm theo Bác

(Thanhuytphcm.vn) - Tại Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ V - năm 2018 tại TPHCM, có gần 30 đại biểu thanh niên quân đội tham dự. Mỗi người ở từng đơn vị, lĩnh vực khác nhau nhưng điểm chung ở họ là luôn tự giác, tích cực học tập và làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất để có thể trưởng thành và cống hiến nhiều hơn.

Đại úy Nguyễn Thế Duyệt, Thuyền trưởng Tàu CSB 2008, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1: Luôn xung kích vào việc khó

Đại úy Nguyễn Thế Duyệt Đại úy Nguyễn Thế Duyệt

Trên cương vị là Thuyền trưởng, Đại úy Nguyễn Thế Duyệt đã thực hiện tốt nhiệm vụ cứu nạn tàu cá NĐ 02887 TS, là lực lượng đầu tiên tiếp cận vị trí, trục vớt và tìm kiếm máy bay CASA- 212 bị nạn trên biển. Đại úy Nguyễn Thế Duyệt chia sẻ: “Học tập và làm theo Bác, chúng tôi luôn xung kích tham gia vào các hoạt động Đoàn thể, phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Đối với bản thân, tôi luôn cố gắng, nỗ lực phấn đấu để tập thể tàu luôn luôn đoàn kết, thống nhất. Từ những việc nhỏ nhất, tôi luôn cùng chỉ huy tàu bám sát và thực hiện tốt nhiệm vụ tốt, đồng thời luôn động viên các cán bộ, chiến sĩ trên tàu trong lúc thực hiện nhiệm vụ khó khăn trên biển. Là một thuyền trưởng, tôi luôn cùng các cấp ủy quán triệt những cán bộ chiến sỹ trên tàu tham gia đầy đủ các phong trào hoạt động và tích cực chủ động trong việc học tập và làm theo tấm gương của Bác”.

Với những thành tích đó, ngoài danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở nhiều năm, Đại úy Nguyễn Thế Duyệt còn được nhận Bằng khen của Bộ Quốc phòng vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn. Đặc biệt, tháng 3/2017, anh được vinh danh “Gương mặt trẻ triển vọng” toàn quân.

Thượng úy Nguyễn Văn Thuận, Phó bí thư Chi đoàn Phi đội 2, Lữ đoàn 954, Quân chủng Hải Quân: Học Bác từ những việc nhỏ nhất

Thượng úy Nguyễn Văn Thuận Thượng úy Nguyễn Văn Thuận

Đối với Thượng úy Nguyễn Văn Thuận việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh như là một tôn chỉ trong việc thực hiện nhiệm vụ. “Tôi luôn cố gắng rèn luyện bản thân theo Bác từ những điều nhỏ nhất; phải gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, hăng hái đóng góp xây dựng ý kiến cho công tác đoàn của đơn vị. Tôi học ở Bác tính quyết đoán, phương pháp xử lý công việc khoa học, hiệu quả và vì lợi ích của mọi người. Ví dụ, là phi công trong những chuyến bay chở bệnh nhân từ huyện đảo Trường Sa, Khánh Hòa về đất liền, rất cần sự tỉ mỉ, khoa học trong việc tính toán đường bay và linh hoạt trong từng trường hợp. Tôi nhớ, trong một chuyến bay đưa bệnh nhân về đất liền, tôi đã chỉ đạo tháo ghế trên máy bay để dành khoảng trống cho bệnh nhân nằm…”, Thượng úy Nguyễn Văn Thuận chia sẻ.

Thượng úy Nguyễn Văn Thuận đã cùng Chi ủy, Ban chỉ huy Phi đội lãnh đạo và chỉ huy đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trung tâm của đơn vị là khai thác, sử dụng huấn luyện bay đảm bảo an toàn bay trên loại máy bay thủy phi cơ DHC-6 và thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất có hiệu quả, an toàn tuyệt đối. Bản thân Thượng úy Nguyễn Văn Thuận cũng đã hoàn thành bay trước tiến độ tất cả các khoa mục bay trên máy bay cấu hình bánh lốp, được phê chuẩn phi công lái chính tất cả khoa mục giản đơn cũng như phức tạp và được phê chuẩn bay đơn cất hạ cánh trên nước.

Thiếu tá Trần Vũ Văn, Chính trị viên phó Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Tăng Thiết giáp 22, Quân đoàn 4: Hãy thường xuyên tự giác rèn luyện

Thiếu tá Trần Vũ Văn Thiếu tá Trần Vũ Văn

Thiếu tá Trần Vũ Văn chia sẻ: “Bản thân tôi rất tâm đắc với phong cách làm việc, tư duy và ứng xử của Chủ tịch Hồ Chí Minh và đã vận dụng vào quá trình làm việc ở đơn vị rất hiệu quả, thiết thực. Chẳng hạn, như phong cách làm việc có kế hoạch và khoa học của Bác, tôi thường sắp xếp công việc cho hợp lý, xây dựng kế hoạch và thời gian cụ thể để công việc không bị chồng chéo và hiệu quả”.

Thời gian qua, việc tổ chức triển khai thực hiện học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho các cán bộ, đảng viên, hạ sĩ quan, chiến sĩ Tiểu đoàn 2 - Lữ đoàn Tăng Thiết giáp 22 của Thiếu tá Trần Vũ Văn cũng đã trở thành việc làm thường xuyên, liên tục và tự giác. Đặc biệt, các kế hoạch hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên được triển khai cụ thể, phù hợp, bám sát các nhiệm vụ chính trị ở đơn vị. Đơn vị thường xuyên tổ chức các diễn đàn thanh niên, tọa đàm chặt chẽ, chất lượng, hiệu quả; tổ chức sinh nhật cho đồng đội; tích cực tham gia các phong trào đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ nhân dân…

Đại úy Vũ Đức Thạch, Đại đội trưởng Đại đội 3, Tiểu đoàn 463, Bộ Tham mưu Quân đoàn 2: Cán bộ phải gương mẫu đi đầu

Đại úy Vũ Đức Thạch Đại úy Vũ Đức Thạch

Từ năm 2016 đến năm 2018, với nhiệm vụ được giao là Đại đội trưởng, Đại úy Vũ Đức Thạch luôn đề cao trách nhiệm, tích cực học tập nâng cao trình độ, kiến thức mọi mặt; chủ động, sáng tạo trong công việc, tham mưu đề xuất với cấy ủy, chi bộ nhiều biện pháp xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Đại úy Vũ Đức Thạch cho biết: “Việc học tập và làm theo Bác là mục tiêu phấn đấu lớn, việc làm xuyên suốt, lâu dài. Tuy nhiên, theo tôi, đội ngũ cán bộ phải luôn gương mẫu đi đầu. Bản thân tôi bắt đầu học Bác từ những điều nhỏ nhất, đó chính là tác phong, phẩm chất đạo đức và phát triển chuyên môn. Luôn gương mẫu tích cực tham gia các hoạt động đoàn và phong trào thanh niên trong đơn vị, đặc biệt hưởng ứng nhiệt tình phong trào “Thanh niên Quân đội vươn tới những đỉnh cao”, “Thanh niên Quân đội tiến quân vào khoa học và công nghệ”. Qua đó, tôi tích cực nghiên cứu, tìm tòi, sáng kiến, cải tiến mô hình, trang thiết bị phục vụ công tác huấn luyện”. Năm 2016, Đại úy Vũ Đức Thạch tham gia Hội thi sáng kiến, cải tiến mô hình, trang thiết bị huấn luyện toàn quân đạt giải Nhì và đạt giải Nhất tham gia Hội thi cán bộ đại đội thông tin giỏi cấp quân đoàn năm 2017.

Long Giang

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo