Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tưởng niệm các nạn nhân bị mất vì dịch Covid-19

Các chư tăng thực hiện nghi thức thắp nến tưởng niệm các hương linh

(Thanhuytphcm.vn) - Hưởng ứng lễ Tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hi sinh trong đại dịch Covid-19, Tu viện Khánh An, Quận 12 đã tổ chức lễ cầu siêu chư hương linh quá vãng vì dịch Covid-19 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Tại buổi lễ, Thượng tọa Thích Trí Chơn, Trưởng ban Văn hóa Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM cho biết: Đợt dịch thứ 4 vừa qua, Việt Nam có hơn một triệu người nhiễm bệnh và hơn 22.000 người tử vong. Đây là nỗi đau chung của cả dân tộc mà không phải riêng ai. Trên tinh thần âm siêu dương thái, muốn người hiện hữu có được yên bình, hạnh phúc thì người mất phải được siêu thoát. Lễ cầu nguyện này vừa cầu cho người mất được siêu thoát nhưng đồng thời cũng cầu dịch bệnh chóng qua để xã hội được bình an.

Tăng ni, Phật tử thực hiện nghi thức thắp nến tưởng niệm các hương linh Tăng ni, Phật tử thực hiện nghi thức thắp nến tưởng niệm các hương linh

Theo Thượng tọa Thích Trí Chơn, lễ thắp nến cầu nguyện, ánh sáng ngọn nến biểu trưng cho trí tuệ và hơi ấm ngọn nến biểu trưng cho tình thương. Nương vào trí tuệ và tình thương của Đức Phật nguyện chư Hương linh được siêu thoát về cảnh giới an lành.

Quang cảnh lễ cầu siêu Quang cảnh lễ cầu siêu

Phật tử Nguyễn Thị Mỹ Lộc (Quận 5) có mẹ mất trong đại dịch đã bày tỏ sự xúc động trước sự yêu thương, năng lượng từ hòa của chư tăng, ni đã tổ chức lễ cầu siêu cho chư hương linh được vãng sinh tịnh độ.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo